Volkswagen mui trần VW Thing “cổ” có giá dao động gần 1,5 tỷ VND   

3 Chiếc Xe Volkswagen Mui Trần Độc Đáo Trên Thị Trường

Volkswagen mui trần có những kiểu xe nào, chúng có gì thú vị, hấp dẫn khách hàng sở hữu? Đây là mối quan tâm của nhiều người chơi xe trên khắp thế giới. Ở bài viết dưới đây của chúng tôi, các bạn hãy cùng tìm hiểu về dòng xe này nhé.  

Danh sách 3 mẫu Volkswagen mui trần nổi tiếng 

Sau đây là những chiếc xe Volkswagen mui trần rất được quan tâm trên thị trường hiện nay: 

Volkswagen mui trần Beetle Convertible 

Volkswagen mui trần Beetle là một trong những cái tên thành công nhất trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu về doanh số. Bản Beetle mui trần đời 2017 thuộc hàng lướt, nhập tư nhân về Việt Nam. Trước đó là bản Dune phong cách offroad về nước nhưng là hàng chính hãng.     

Mẫu xe có giá bán gần 2 tỷ đồng tại Việt Nam   

Mẫu xe có giá bán gần 2 tỷ đồng tại Việt Nam

Beetle Convertible 2017 không có thay đổi nhiều về thiết kế ngoại thất so với thế hệ đầu. Xe trang bị đèn pha halogen và đèn hậu LED. Những đường viền mạ crôm ở cản trước và sau xe mang nét hiện đại.  

Nội thất mẫu xe về Việt Nam có ghế bọc da màu trắng, màn hình hiển thị 6,5 inch, vô-lăng đa chức năng. Hệ thống thông tin giải trí kết nối với Bluetooth và thiết bị ngoại vi.  

Beetle Convertible về Việt Nam được trang bị động cơ tăng áp 2 lít 4 xi-lanh công suất 210 mã lực, mô-men xoắn cực đại 280Nm. Xe có hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.  

Mức giá khá “chát” đối với một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ như Beetle không dành cho số đông. Beetle nhập tư nhân hướng tới những người mạnh về tài chính và yêu thích thiết kế cổ điển kết hợp công nghệ hiện đại. 

Volkswagen mui trần T-ROC CABRIOLET 

Đây là sự tổng hòa của hai dòng xe Convertible và SUV. Chiếc xe thừa hưởng sự tiện dụng đã làm nên thương hiệu của Volkswagen, cùng thiết kế ấn tượng và nổi bật. 

Giá của chiếc T-Roc Cabriolet mui trần khoảng hơn 700 triệu VND  

Giá của chiếc T-Roc Cabriolet mui trần khoảng hơn 700 triệu VND

T-Roc Cabriolet có kích thước 4.268mm x 1.811mm, dài hơn phiên bản tiêu chuẩn 34mm. Xe có khoang hành lý rộng rãi lên đến 284 lít. Nhờ khả năng tùy biến của hàng ghế sau, xe cũng có thể linh hoạt thay đổi thể tích để vận chuyển đồ.  

Chiếc Crossover mui trần đầu tiên của hãng Volkswagen là chiếc xe lý tưởng cho mọi chuyến đi. Nó được trang bị mui mềm chỉnh điện tự động, cũng là điểm nhấn đầu tiên khi nhìn vào xe, tốc độ mở mui chỉ khoảng 9s. Con số này không thay đổi kể cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ là 30km/h. Xe cũng được trang bị cảm biến tự động đóng mui lại trong 11s nếu trời đổ mưa.  

Crossover mui trần có 02 lựa chọn động cơ xăng. Cả hai động cơ đều phù hợp cho việc di chuyển hàng ngày hoặc đi xa như sau:  

  • Động cơ entry level 1.0 TSI OPF cho sức mạnh 85 kW/115 PS.  
  • Động cơ 1.5 TSI ACT OPF thể thao với công suất 115kW/150 PS.  

Các tính năng an toàn cũng được Volkswagen trang bị đầy đủ gồm: hệ thống bảo vệ rollover, kính chắn gió, thanh chống ở cột B, khung xe gia cố bằng thép có độ cứng cao,… Volkswagen còn trang bị cho xe mạng kết nối We Connect, tích hợp eSim cho phép bạn dùng các tính năng như: truy cập wifi, internet radio, cuộc gọi khẩn cấp, báo cáo sự cố, chống trộm online,…    

Volkswagen mui trần – VW THING 

Volkswagen Thing có tên sản xuất là VW Type 181. Chiếc xe này được hãng sản xuất và bán ra thị trường từ năm 1968-1983. Type 181 được lên ý tưởng từ mẫu Kübelwagen – xe quân dụng của Đức. Chiếc xe dùng hệ dẫn động một cầu và có liên quan đến hai mẫu xe huyền thoại Beetle và Kombi. Xe trang bị động cơ 4 cyl đặt sau cho công suất 46 mã lực, kết hợp với tay số sàn 4 cấp.  

Vì được lấy cảm hứng từ một chiếc xe quân sự, nên ban đầu VW Thing cũng được sử dụng cho mục đích phục vụ trong quân đội Tây Đức. Tuy nhiên về sau, xe cũng được bán rộng rãi trên nhiều thị trường. 

Tại Tây Đức, xe có tên gọi Kurierwagen – xe chuyển phát nhanh. Tại nước Anh, VW Type 181 được gọi với cái tên Trekker. Ở Mexico và Nam Mỹ, xe có tên Safari, hay ở Ý là Pescaccia. Và cái tên VW Thing dành cho thị trường Mỹ.  

Volkswagen mui trần VW Thing “cổ” có giá dao động gần 1,5 tỷ VND   

Volkswagen mui trần VW Thing “cổ” có giá dao động gần 1,5 tỷ VND

Đội ngũ thiết kế Volkswagen khi đó đã tạo nên một chiếc xe có hình dáng góc cạnh. Phần đầu, đuôi xe cực kỳ vuông vức, kể cả phần hốc bánh xe. Xung quanh chiếc xe nổi bật với những đoạn gân nổi ngắn, thô.  

Ngoài ra, tất cả bốn cửa đều có thể tháo rời và hoán đổi cho nhau. Kính chắn gió gập phẳng, mui xe có thể tháo rời để trở thành một chiếc xe mui trần. Nội thất kiểu spartan có ghế phủ vinyl, lỗ thoát nước, tấm kim loại sơn, thảm cao su đục lỗ. Một mui cứng bằng sợi thủy tinh, lò sưởi phụ gắn trong cốp xe được cung cấp dưới dạng các tùy chọn riêng biệt.   

Kết luận 

Trên đây là những thông tin thú vị về hãng xe và một số dòng Volkswagen mui trần. Nếu các bạn muốn được tư vấn chi tiết về những mẫu xe Volkswagen đang có mặt ở Việt Nam, hay các dòng xe hơi khác thì hãy truy cập website: https://otodaibang.com/ ngay nhé. 

Volkswagen Teramont X 2024 dao động 1 tỷ 998 triệu – 2 tỷ 168 triệu 
Top 3 Xe Volkswagen 7 Chỗ Trên Thị Trường, Đánh Giá Chi Tiết
Bài đăng trước
Ertiga mang lại hiệu suất mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu
Khám Phá Những Lựa Chọn Xe Suzuki 5 Chỗ Tốt Nhất Hiện Nay
Bài tiếp theo