Mức giá các mẫu xe điện VinFast

Xe điện VinFast có bộ sạc mới, chi phí thêm 10-12 triệu đồng

VinFast đã cập nhật giá bán mới cho tất cả các dòng xe điện VinFast từ đầu tháng 3, với mức tăng từ 10-12 triệu đồng. Sự thay đổi này chủ yếu do việc trang bị bộ sạc công suất lớn hơn.

Thông tin về bộ sạc xe điện VinFast

Cụ thể, bộ sạc 2,2 kW trước đây không còn được cung cấp, thay vào đó các mẫu xe sẽ đi kèm bộ sạc AC mới với công suất 7,4 kW hoặc 11 kW tùy từng mẫu.

  • VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7 bản Base: Được trang bị bộ sạc AC 7,4 kW, giá bán của các mẫu xe này tăng 11 triệu đồng.
  • VF 7 Plus, VinFast VF 8 và VF 9: Đi kèm với bộ sạc AC 11 kW, mức giá của các mẫu xe này tăng 12 triệu đồng.

Với bộ sạc công suất lớn hơn, thời gian sạc tại nhà sẽ được rút ngắn, mang lại sự tiện lợi hơn cho người sử dụng.

Mức giá các mẫu xe VinFast sau điều chỉnh như sau: (đơn vị: triệu đồng)

Mức giá các mẫu xe điện VinFast

Mức giá các mẫu xe điện VinFast

VinFast dẫn đầu thị trường xe thuần điện tại thị trường Việt Nam

Hiện tại, VinFast đang dẫn đầu thị trường xe thuần điện tại Việt Nam, không chỉ về số lượng sản phẩm mà còn về doanh số bán hàng. Hãng xe này độc quyền xây dựng và vận hành hệ thống trạm sạc công cộng trên toàn quốc. Ông Phạm Nhật Vượng, CEO của VinFast, đã công bố kế hoạch cho phép các hãng đối thủ sử dụng trạm sạc của VinFast sau khoảng 10 năm nữa.

Trong khi đó, các thương hiệu xe thuần điện quốc tế như Haval, Hyundai, BMW, Mercedes và Porsche chủ yếu tập trung vào việc hỗ trợ khách hàng lắp đặt trạm sạc tại nhà, bên cạnh việc cung cấp trạm sạc tại các showroom chính hãng. Các trạm sạc công cộng còn khá hạn chế hoặc chưa có. Tuy nhiên, một số thương hiệu như Porsche và Mercedes dự kiến sẽ lắp đặt một số trạm sạc tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp trong năm 2024, nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng thường xuyên đến những địa điểm này.

Mẫu VF 7 tại một sự kiện lái thử ở TP HCM

Mẫu VF 7 tại một sự kiện lái thử ở TP HCM

Từ tháng 9/2023, VinFast đã ngừng báo cáo số liệu bán hàng hàng tháng tại Việt Nam và chuyển sang cung cấp thông tin theo quý và trên quy mô toàn cầu. Trong năm 2023, hãng xe Việt này đã bán tổng cộng 34.855 xe trên toàn thế giới, với doanh số chủ yếu đến từ thị trường nội địa.

Hãng chưa công bố số liệu chi tiết về doanh số theo từng thị trường hoặc theo mẫu xe cụ thể. So với năm 2022, doanh số của VinFast trong năm 2023 đã tăng khoảng 45%. Cùng với Ford, VinFast là một trong số ít các hãng xe có tăng trưởng doanh số trong năm 2023, khi thị trường ô tô Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Với mức doanh số gần 35.000 xe toàn cầu, VinFast hiện đứng ngoài top 5 tại thị trường Việt Nam, xếp sau các thương hiệu như Toyota, Hyundai, Kia, Ford và Mazda.

VinFast VF 8 tại Việt Nam
Khách hàng nói về 3 điểm “đáng tiền” trên xe VinFast VF 8
Bài đăng trước
Xe VinFast VF8 được trang bị hai khoang chứa đồ trước và sau
VinFast VF8 Cập Nhật Thêm Tính Năng – Công Nghệ Xe Điện
Bài tiếp theo