Xe Volkswagen cổ - Beetle Ragtop, Safari windows

Xe Volkswagen Cổ “Con Bọ” – Biểu Tượng Được Yêu Thích Nhất

Có những dòng xe Volkswagen cổ nào mang tính biểu tượng theo thời gian nhất, điểm đặc biệt ở các loại xe này là gì? Những người yêu thích tìm hiểu về xe hơi Volkswagen cổ thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi. Khám phá ngay các bạn nhé. 

Vài nét về thương hiệu xe Volkswagen  

Volkswagen – thương hiệu xe danh tiếng từ nước Đức, được thành lập năm 1937 với nhiều dòng xe cao cấp, sang trọng đã không còn xa lạ với nhiều người dùng. Hãng xe đã thiết kế logo với sự kết hợp của hai ký tự “V” và “W”.

Trong đó, “V” viết tắt của chữ “Volks” có nghĩa là người dân, chữ “W” là “Wagen” mang nghĩa là xe (dịch theo tiếng Đức). Toàn bộ cụm từ này thể hiện ý nghĩa nhân văn “Chiếc xe của nhân dân” mà Volkswagen mong muốn hướng đến. 

Hãng xe hơi đình đám, lâu đời Volkswagen 

Hãng xe hơi đình đám, lâu đời Volkswagen

Volkswagen là tập đoàn ô tô lớn nhất Châu Âu và hiện nay đang vận hành các thương hiệu xe sang nổi tiếng toàn cầu như Bugatti, Lamborghini, Audi, Bentley, Porsche, SEAT, Škoda.  

Với những thành tựu đạt được trong quá trình phát triển Volkswagen được xem là hãng xe thành công mọi thời đại, có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới. Khi hãng xâm chiếm thị phần tại nhiều quốc gia, xuất hiện ở nhiều sự kiện lớn (như tài trợ cho Olympic Bắc Kinh), giữ phần cổ phiếu lớn trong công ty nước ngoài – Suzuki của Nhật. 

Đặc biệt ở Việt Nam, Volkswagen bắt đầu gây ấn tượng từ những năm đất nước thống nhất với dòng xe Volkswagen Beetle (con bọ). Dòng xe này dù đã được sản xuất từ những năm 70, nhưng đến nay nó vẫn ghi dấu ấn trong lòng người yêu xe bởi thiết kế đơn giản, độc đáo giống như hình “con bọ”. 

Thiết kế lạ cùng màu sắc tinh tế, sang trọng của Volkswagen Beetle đã trở thành dòng xe được yêu thích cho đến tận ngày nay. Trong dòng xe Volkswagen Beetle lại có rất nhiều phân loại xe với thiết kế và ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, tùy theo con mắt thẩm mỹ mỗi người và sở thích cá nhân sẽ có những lựa chọn riêng. 

Top 5 xe Volkswagen cổ “con bọ” được yêu thích nhất  

Xe Volkswagen cổ đã trở thành đam mê và sự yêu thích của nhiều thế hệ người mê xe cổ. Những loại xe Volkswagen cổ được khen ngợi nhất gồm có:   

Volkswagen Beetle 1958 – 1100

Dòng xe Volkswagen Beetle 1958

Dòng xe Volkswagen Beetle 1958

  

Đây là xe thuộc dòng Volkswagen Beetle được sản xuất năm 1958, mang thiết kế nổi bật và đặc trưng hàng đầu cho những chiếc xe dòng “con bọ”. Với đường cong hoàn hảo, mui xe đóng kín, cùng màu sắc cổ điển như xanh, xám, trắng,…

Xe này là một trong những dòng xe đẹp, nổi tiếng được nhiều người yêu thích và sưu tầm trên thế giới ngay khi vừa ra mắt. Bên cạnh đó, xe sở hữu hộp số tay và dẫn động RFD cầu sau tiên tiến nhất lúc bấy giờ. 

Volkswagen Beetle Convertible 1959 (1100) 

Mẫu xe Volkswagen Beetle Convertible 1959 nổi tiếng 

Mẫu xe Volkswagen Beetle Convertible 1959 nổi tiếng

Đây cũng là chiếc xe đình đám khác của dòng Volkswagen Beetle, được sản xuất 1959. Xe được thiết kế khác biệt hơn so với Volkswagen Beetle 1958 – 1100 với chiếc mui trần kiểu cách. 

Nhờ thiết kế mềm mại với đường cong cuốn hút, màu trắng thanh lịch, chiếc xe mang vẻ sang trọng, tinh tế được giới thượng lưu những năm 60 rất yêu thích. Con Bọ này có chỗ gắn bảng số to và thanh thoát hơn.

VW còn thiết kế bộ phận báo chuyển hướng điều khiển bằng điện, cùng những thanh cản đặc biệt. VW nới rộng các cửa sổ của con Bọ, cửa trước tăng 17% và cửa sau tăng 95%. Nắp ca-pô không còn gân nổi hình chữ W mà trở nên phẳng hơn. 

Nội thất xe cũng được cải tiến, táp-lô mới và một gương chiếu hậu. Nơi gắn bảng số được nâng cao hơn một chút. Tháng 8/1959, xuất hiện tay nắm cửa có nút bấm, thay cho kiểu cũ đã dùng suốt 20 năm trước đó.  

Volkswagen Beetle 1958 (1100) Ragtop, Safari windows 

Xe Volkswagen cổ - Beetle Ragtop, Safari windows

Xe Volkswagen cổ – Beetle Ragtop, Safari windows

  

Đây là phiên bản xe độc đáo, được nâng cấp khi phần kính xe được thiết kế có thể mở ra, đóng vào linh hoạt với các thanh chống. Nhờ thiết kế đặc biệt như vậy thì không có gì khó hiểu khi đây là một trong những chiếc xe được yêu thích nhất, kể cả cho tới hiện tại.  

Volkswagen Beetle 1965 – 1200

Phiên bản Volkswagen Beetle 1965

Phiên bản Volkswagen Beetle 1965

 

Dòng xe này được sản xuất 1965 vẫn tiếp tục được phát triển trên thiết kế của Volkswagen Beetle 1958 – 1100 với nhiều màu sắc đa dạng hơn như đỏ, đen,…

Con Bọ có động cơ mới 1285 cc, được lắp trục khủyu của VW 1500, công suất được tăng thêm 17,6% khoảng 40 mã lực. Xe cũng được gắn bánh của VW 1500 và gắn đèn xi-nhan lớn hơn phía trước mũi. 

Volkswagen Beetle Convertible 1967 – 1200 

Chiếc xe được sản xuất năm 1967 với thiết kế thừa hưởng từ Volkswagen Beetle Convertible 1959 – 1100. Vẫn là mui trần, màu sắc tinh tế thế nhưng thân xe rộng hơn và có những đường nét vuông và góc cạnh hơn. 

Chiếc xe được trang bị động cơ cải tiến 1493 cc, Type 3, phanh dĩa ở bánh trước (chỉ dành cho các phiên bản Châu Âu). Xe ở thị trường Mỹ có đèn trước đặt theo mặt dựng đứng và xài bóng 12 volt. Nắp ca-pô xuất hiện các góc cạnh do phần máy lớn hơn. Xe cũng được lắp thanh ngang chống lật khi quay vòng (anti-roll-bar).  

Dòng xe Volkswagen Beetle Convertible 1967

Dòng xe Volkswagen Beetle Convertible 1967

  

Kết luận 

Trên đây là những dòng xe Volkswagen cổ được yêu thích nhất. Hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích, đây đều là những mẫu xe được nhiều nhà sưu tầm mơ ước sở hữu. Bên cạnh đó để dễ dàng lựa chọn được loại xe ưng ý, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin tại trang web otodaibang.com của chúng tôi nhé.

Mẫu xe Toyota Vios nổi bật với 3 phiên bản
Khám Phá Các Dòng Xe Toyota 4 Chỗ Được Yêu Thích Hiện Nay
Bài đăng trước
Volkswagen nổi bật với chất lượng chế tạo cao và độ bền bỉ
Có Nên Mua Xe Volkswagen? Phân Tích Đánh Giá Chi Tiết
Bài tiếp theo