Ông Trần Thế Trung lần đầu cầm lái mẫu SUV điện VinFast VF 8

Chủ xe VinFast VF 8 tiết lộ lý do vì sao “nghiện” xe điện

Sau một thời gian trải nghiệm, hai chủ sở hữu chiếc VinFast VF e34 và VinFast VF 8 đều thừa nhận họ đã trở nên “nghiện” xe điện và cảm thấy khó quay lại với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong.

Chuyên gia hãng xe VinFast VF 8 nói gì?

Ông Chu Hữu Thọ, chuyên gia truyền thông trong lĩnh vực ôtô và người đã từng sử dụng xe điện, đã chia sẻ những trải nghiệm của mình tại buổi Tọa đàm Car Talks với chủ đề “Người dùng Việt đang sử dụng ô tô điện như thế nào”. Ông Thọ, từng là chủ của chiếc VF e34 trước khi chuyển sang mẫu VF 8 của VinFast, đã trình bày những lợi ích và sự khác biệt mà xe điện mang lại so với các phương tiện truyền thống.

Ông Chu Hữu Thọ đang sử dụng chiếc VinFast VF 8 Plus màu trắng

Ông Chu Hữu Thọ đang sử dụng chiếc VinFast VF 8 Plus màu trắng

Chia sẻ về trải nghiệm với chiếc VF 8 Plus mà ông đang sử dụng, chuyên gia Chu Hữu Thọ đã nêu rõ ba điểm nổi bật khiến ông yêu thích xe điện. Ông Thọ cho biết, “VF 8 mang lại sự an tâm khi sử dụng với độ ổn định và chất lượng hoàn thiện vượt trội. Xe có khả năng di chuyển lên đến hơn 400 km sau mỗi lần sạc đầy.” Ông cũng không ngần ngại thừa nhận rằng trải nghiệm lái xe điện mang lại cảm giác rất “thú vị”.

Ông Thọ đặc biệt ấn tượng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của VF 8, cùng với động cơ điện có công suất lên đến 400 mã lực và sức kéo 620 Nm. Ông cho rằng, trong phân khúc giá này, rất ít mẫu xe động cơ đốt trong có thể đạt được thông số tương tự. Bên cạnh đó, ông cũng hài lòng với các trang bị tiện nghi trên xe như chức năng sưởi và làm mát cho cả 4 ghế ngồi, sạc không dây, màn hình HUD, và hệ thống giải trí tích hợp nhiều ứng dụng.

Một điểm nhấn khiến ông Thọ cảm thấy hài lòng là tính năng thông gió ghế ngồi. “Trước đây, tôi thường phải dùng lót ghế hạt gỗ để giảm mồ hôi lưng và đùi trong những ngày nóng, nhưng vẫn không hiệu quả. Giờ đây, với chức năng thông gió của VF 8, tôi có thể lái xe 4 tiếng mà không cảm thấy nóng bức,” ông nói.

Tổng kết lại, ông Thọ cho rằng quyết định mua VF 8 là một lựa chọn đúng đắn cho gia đình sau khi đã sở hữu xe điện VF e34 trước đó. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc được miễn lệ phí trước bạ đối với xe điện đã làm giảm đáng kể chi phí lăn bánh, khiến cho việc sở hữu xe điện càng thêm hấp dẫn. “Nói chung, tôi rất hài lòng với lựa chọn này. Nếu bây giờ phải quay lại xe xăng, tôi không muốn đâu,” ông Thọ chia sẻ, tự nhận mình đã “nghiện” xe điện.

Chủ xe VinFast VF 8 nói gì?

Để củng cố những nhận định của mình, chuyên gia Chu Hữu Thọ đã mời ông Trần Thế Trung, một người hiện sở hữu chiếc VF e34, cùng trải nghiệm chiếc VF 8 trong buổi tọa đàm. Ông Trung, người chưa có cơ hội lái thử VF 8 trước đây, đã bày tỏ những ấn tượng ban đầu tích cực về mẫu xe này.

Ông Trần Thế Trung lần đầu cầm lái mẫu SUV điện VinFast VF 8

Ông Trần Thế Trung lần đầu cầm lái mẫu SUV điện VinFast VF 8

“Chiếc xe rất rộng rãi và thoải mái, không gian nội thất đẹp mắt và được hoàn thiện rất tỉ mỉ,” ông Trung nhận xét về VF 8. Sau khi làm quen với chân ga, ông Trung đã cảm nhận rõ sức mạnh và sự ổn định của xe. Ông chia sẻ: “Trong phân khúc này, trải nghiệm mà xe điện VinFast mang lại thực sự vượt trội so với số tiền bỏ ra. Điều này đúng không chỉ với VF e34 mà còn với VF 8.”

Ông Trung nhấn mạnh rằng cả hai mẫu xe điện của VinFast đều đem lại giá trị trải nghiệm vượt trội, khẳng định sự tiến bộ và sự đầu tư nghiêm túc của hãng trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Giám đốc kinh doanh VinFast nói gì?

Bên cạnh cảm giác lái, ông Nguyễn Đăng Quang, Giám đốc Kinh doanh Ôtô miền Bắc của VinFast và một trong ba khách mời tại tọa đàm, đã nhấn mạnh những ưu điểm đáng chú ý của mẫu xe điện VF 8, đặc biệt là các tính năng thông minh và an toàn của nó. Ông Quang đã đề cập đến các tính năng hỗ trợ lái nâng cao như hỗ trợ lái trên đường cao tốc và hỗ trợ chuyển làn, cho thấy sự chú trọng của VinFast đối với việc cung cấp trải nghiệm lái an toàn và tiện lợi.

Ông Quang cũng không quên nhắc đến chính sách hậu mãi nổi bật của VinFast. Theo đó, các khách hàng của VF 8 được hưởng bảo hành lên tới 10 năm hoặc 200.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Trong thời gian bảo hành, khách hàng còn được cung cấp dịch vụ cứu hộ 24/7 miễn phí, bao gồm cả sửa chữa và cứu hộ pin lưu động, đảm bảo sự yên tâm và hỗ trợ tối đa.

Ba vị khách mời tại tọa đàm Car Talk

Ba vị khách mời tại tọa đàm Car Talk

Về vấn đề trạm sạc, ông Quang cho biết VinFast đã triển khai hệ thống trạm sạc phủ sóng toàn quốc, với sự hiện diện tại tất cả 63 tỉnh, thành phố. Hệ thống này vẫn đang được mở rộng thêm tại các vị trí chiến lược như chung cư, trung tâm thương mại, và các trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc. Gần đây, VinFast đã hợp tác cùng PVOil và Petrolimex để lắp đặt trạm sạc tại các cây xăng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng.

Ông Quang cũng nhìn nhận xe điện như là xu thế tất yếu của tương lai. Ông cho biết, “Nếu như vào năm 2010, số lượng ôtô điện trên thế giới gần như bằng 0, thì đến năm 2020, toàn cầu đã có khoảng 10 triệu xe điện trên đường. Số lượng xe điện bán ra tại các quốc gia vẫn đang tăng nhanh từng năm.” Ông khẳng định rằng VinFast đang nắm bắt cơ hội từ xu hướng này, với mục tiêu không chỉ theo kịp mà còn dẫn đầu trong lĩnh vực xe điện.

Jaguar XF 2016 chính thức "bước chân" vào thị trường Việt Nam
Mẫu Jaguar XF mới ra mắt thị trường Việt Nam
Bài đăng trước
Jaguar XF còn có khả năng phát Wi-Fi trong x
Jaguar XF phiên bản mới nhất sắp trình làng tại Việt Nam
Bài tiếp theo