Mua xe BMW cũ và tốt trên thị trường cần xem kỹ lưỡng

Có Nên Mua Xe BMW Cũ? Kinh Nghiệm Mua Xe BMW Cũ Chuẩn?

Có nên chọn mua xe BMW cũ không? Chắc chắn đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi muốn tìm mua một chiếc xe có giá thành rẻ và muốn đảm bảo chất lượng. Vậy trong bài viết hôm nay, Ô tô Đại Bàng sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về những kinh nghiệm mua xe BMW cũ để giúp bạn lựa chọn được cho mình chiếc xe ưng ý nhất nhé. 

Vì sao giá của xe BMW cũ lại rẻ hơn các dòng xe cũ khác? 

Có thể nói, BMW chính là một trong các thương hiệu xe hơi nhanh xuống giá nhất trên thị trường hiện nay. Khi xe được lăn bánh và đưa vào sử dụng với mục đích dân sự, phục vụ cho nhu cầu di chuyển thì giá trị của các chiếc xe đã bị giảm đi đáng kể. Vì vậy, không quá khó để lý giải tại sao các chiếc xe BMW cũ lại rất rẻ.

BMW sau khi lăn bánh sẽ có giá thành rẻ hơn

BMW sau khi lăn bánh sẽ có giá thành rẻ hơn

Có nên lựa chọn mua xe BMW cũ hay không?

Yếu tố đầu tiên khiến nhiều người muốn mua và sử dụng xe BMW cũ chính là tiết kiệm chi phí. So với việc mua mới, xe BMW đã qua sử dụng sẽ được bán lại trên thị trường với mức giá thấp hơn rất nhiều (giá của xe cũ thường thấp hơn từ 20 – 30% so với xe mới, dựa vào cơ sở khấu hao theo thời gian sử dụng). Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn về chất lượng của xe BMW cũ và lo lắng liệu chúng có thể sử dụng tốt trong khoảng thời gian dài không.

Thực thể, nếu bạn tìm đúng nơi cung cấp xe BMW cũ uy tín và đáng tin cậy thì vẫn có thể dễ dàng sở hữu cho mình một chiếc xe hạng sang có đầy đủ tiện nghi, đảm bảo độ bền với mức giá vô cùng rẻ. Chính vì vậy, có nên mua không phụ thuộc rất nhiều vào việc lựa chọn nơi bán của bạn và kinh nghiệm mua xe BMW cũ của bạn. 

Một số kinh nghiệm mua xe BMW cũ tốt 

Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một số kinh nghiệm mua xe BMW cũ để giúp bạn tìm được cho mình chiếc xe ưng ý nhất. 

Mua xe BMW cũ và tốt trên thị trường cần xem kỹ lưỡng

Mua xe BMW cũ và tốt trên thị trường cần xem kỹ lưỡng

Chuẩn bị các thông tin liên quan để “mặc cả” giá

Nếu chọn mua một chiếc xe mới, bạn sẽ được bảo hành bởi nhà sản xuất của hãng. Tuy nhiên việc mua một chiếc xe cũ sẽ phụ thuộc vào mức độ cẩn trọng của bạn khi lựa chọn. Hãy bình tĩnh và yêu cầu đại lý cung cấp cho mình số VIN (Số nhận diện phương tiện). Số VIN là một trong những tiêu chí quan trọng để biết lịch sử chiếc xe của bạn.

Để tránh bị mất mã VIN, nhà sản xuất sẽ ghi mã này lên động cơ, cửa trước, cửa sau, thân xe, hệ thống truyền động và những bộ phận khác. Bạn kiểm tra kỹ hình dạng của số VIN này để tránh các kẻ lừa đảo khi mua bán ô tô cũ, hãy xem xét kỹ chiếc xe từ hình thức bên ngoài lẫn động cơ xe. 

Yêu cầu chạy thử xe

Sau khi hoàn thành bước trên, bạn hãy yêu cầu người bán chạy thử. Bạn nên tự mình làm điều này để đưa ra những đánh giá chính xác về tình trạng của xe. Hãy ngồi lên xe và xem xe có đủ chỗ ở ghế lái cho bạn ngồi không, ví dụ như đầu và chân của mình có thoải mái không. Tay lái, bàn đạp phanh, chân ga và những nút điều khiển khác cần phải đảm bảo hoạt động tốt và dễ sử dụng. 

Nên chạy thử xe BMW cũ để có đánh giá chính xác

Nên chạy thử xe BMW cũ để có đánh giá chính xác

Bạn hãy khởi động khi động cơ xe nguội hoàn toàn. Nếu động cơ không hoạt động thì nó đã bị hư hỏng nặng. Tắt loa ngoài để nghe được tiếng động cơ chính xác hơn. Khi thao tác, bạn có thể thoải mái tăng tốc lên từ 0 km/h, đạp phanh, rẽ và trải nghiệm những cú giật, tăng tốc đột ngột,… để xem xe có chạy tốt không. 

Quan sát kỹ nội thất trong xe

Đầu tiên, bạn hãy quan sát chiều dài của xe và yêu cầu người bán rửa xe thật sạch. Nếu thấy hông xe không có khúc cua thì xe chưa từng bị tai nạn còn nếu có tai nạn thì có thể đã bị va quệt. Sau đó, bạn kiểm tra khe hở giữa cửa xe thân xe, nếu khoảng cách đều nhau thì xe vẫn còn tốt. Thứ hai là màu sơn của xe, nếu thấy 2 bề mặt sơn có độ sáng tối khác nhau thì là xe đã được sơn lại.

Nội thất trong xe nhìn chung được trang trí đẹp mắt và bạn khó có thể nhìn thấy thiệt hại từ đây. Cách duy nhất chính là lái thử chúng, những nội thất như loa, đầu CD, đèn cabin, đèn cửa và vị trí ghế ngồi,… 

Đôi khi, một vết nứt nhỏ trên ghế cũng cho bạn biết xe có vấn đề gì không vì nó vốn hiếm khi tự nhiên bị như vậy nếu không bị tác động mạnh. Sau đó, bạn nhanh chóng xác định nguồn gốc xuất xứ của xe, kiểm tra kỹ càng động cơ, nội ngoại thất, hộp số để giúp mình có thêm cơ hội sở hữu một chiếc xe thực sự tốt. 

Kiểm tra thật kỹ các thiết bị ở trên xe

Kinh nghiệm mua xe BMW cũ đầu tiên là kiểm tra hệ thống truyền lực. Hệ thống truyền lực đóng vai trò quan trọng khi các hư hỏng của nó ảnh có hưởng trực tiếp đến tính mạng người lái, có thể khiến xe bị lật, mất kiểm soát khi lái xe ở tốc độ cao.

Kiểm tra kỹ các thiết bị trên xe BMW cũ

Kiểm tra kỹ các thiết bị trên xe BMW cũ

Đầu tiên, bạn kiểm tra mức dầu hộp số, màu sắc (dầu này thường có màu đỏ, không cháy). Rồi đến các bộ phận như đồng bộ, đây là bộ phận dễ bị oxi hóa khi gặp muối rắc trên đường vào các ngày lạnh giá ở Âu Mỹ và kiểm tra xem bộ truyền động có êm không. 

Bạn có thể lái thử nếu cần. Nếu xe không bị xóc khi sang số thì có nghĩa là hệ thống đang hoạt động tốt còn nếu không xe sẽ từ chối sang số.

Tiếp theo, bạn hãy thực hiện kiểm tra động cơ. Cần chú ý rằng chỉ những hãng xe bình dân như Toyota, Honda, Nissan… mới có que thử, còn các dòng xe sang như Mercedes-Benz hay BMW thì phải đo bằng máy tính. Nếu bạn phát hiện thấy mức dầu thấp, cặn đen và dầu có độ nhớt cao (thử bằng cách nhỏ một giọt trên kính nghiêng), bạn có thể hỏi người bán về số lần và ngày thay dầu của xe trước đó để có sự phản hồi phù hợp.

Nên chọn mua xe BMW cũ nào tốt? 

Xe BMW được sản xuất với nhiều mẫu mã, mỗi dòng xe sẽ có đặc điểm, tính năng nổi bật riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn mẫu xe phù hợp. Dưới đây là các dòng xe BMW mà Otodaibang đã tổng hợp, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình chiếc xe ưng ý. 

Những mẫu xe BMW tốt có thể mua cũ

Những mẫu xe BMW tốt có thể mua cũ

Dòng xe Sedan

Đây là dòng xe BMW có lối thiết kế đơn giản, gầm thấp, gồm 4 – 5 chỗ ngồi. Và một trong các mẫu xe BMW dòng Sedan nổi bật có thể kể đến là BMW 320i.

Dòng xe Hatchback

Thiết kế của mẫu xe Hatchback khá giống Sedan có gầm thấp khoảng 20cm, gồm 2 khoang (khoang khởi động, khoang hành khách). Nếu bạn yêu thích dòng xe Hatchback này thì có thể chọn mẫu BMW 118i.

Dòng xe Coupe

Dòng xe Coupe có thiết kế đặc biệt chỉ với 2 chỗ ngồi và 2 cửa, khoang hành lý ở phía sau có kích thước vừa phải. Ngoài ra, dòng này cũng gây ấn tượng với động cơ mạnh mẽ và khả năng vận hành êm ái. Nếu hiện tại bạn chưa lựa chọn được mẫu xe BMW cũ nào thì Coupe là một gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Dòng xe Spyder

Spyder hay Roadster là dòng xe BMW mui trần có thiết kế theo phong cách hiện đại, cá tính với 2 chỗ ngồi rộng rãi, rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại của các cặp đôi. Mẫu xe đại diện cho dòng này của BMW chính là BMW i8.

Dòng xe Fastback

Nếu bạn chưa biết chọn dòng xe nào và yêu thích phong cách sang trọng, đẳng cấp thì những mẫu thuộc dòng Fastback chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Dòng xe này gây ấn tượng với thiết kế phần đầu dài, phần mui xe kéo đến sau cốp, đặc biệt chỉ có 2 cửa, tạo yếu tố thẩm mỹ độc đáo, bắt mắt. 

Thông qua bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu về những kinh nghiệm mua xe BMW cũ giúp bạn lựa chọn được cho mình một chiếc xe giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn biết thêm thông tin và giá thành của các dòng xe hơi khác thì hãy truy cập ngay trang web: https://otodaibang.com/ nhé. 

Giá các mẫu xe BMW rẻ nhất là bao nhiêu?
BMW Rẻ Nhất Là Bao Nhiêu? Cập Nhật Giá Xe BMW Mới Nhất
Bài đăng trước
Thời gian bọc vô lăng lên đến hàng giờ đồng hồ 
Nội Thất Bentley: Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Công Nghệ Bậc Nhất
Bài tiếp theo