Thời gian bọc vô lăng lên đến hàng giờ đồng hồ 

Nội Thất Bentley: Nơi Hội Tụ Tinh Hoa Công Nghệ Bậc Nhất

Nội thất chính là yếu tố tạo nên sức hút đặc biệt của các dòng xe Bentley bên cạnh ngoại hình lịch lãm và động cơ mạnh mẽ. Có thể nói, hiếm có hãng xe nào có thể cân bằng giữa tay nghề thủ công truyền thống cùng công nghệ chế tác hiện đại và tiên tiến như Bentley. Trong bài viết sau, Ô tô Đại Bàng sẽ cùng bạn tìm hiểu về nội thất Bentley – nơi hội tụ tinh hoa công nghệ hàng đầu. 

Những điểm nổi bật của nội thất Bentley

Là một trong các thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới, Bentley luôn chăm chút trong từng sản phẩm của mình. Nội thất của hãng xe này ghi điểm nhờ những điều sau:

Nội thất xe Bentley được gia công tỉ mỉ

Nội thất xe Bentley được gia công tỉ mỉ

Sử dụng da bò thuần Âu để làm nội thất

Nội thất Bentley luôn được hoàn thiện từ các vật liệu cao cấp nhất. Trong đó, vô lăng, ghế ngồi cùng các chi tiết trang trí khác đều được bọc bằng da bò thuần Âu. Những nghệ nhân của Bentley được tuyển chọn nghiêm ngặt để đảm bảo nội thất phải được hoàn thiện từ các tấm da bò chất lượng cao. 

Những con bò được Bentley khai thác da đều được nuôi thả tự do trên cao nguyên ở vùng Tây Đức. Khí hậu lạnh cùng không gian sống thoáng đãng đã giúp cho bò phát triển vừa phải đảm bảo ra không bị căng giãn và hạn chế được tối đa tình trạng côn trùng cắn. Các nghệ nhân Bentley chủ yếu lựa chọn bò đực để khai thác da bởi chúng có độ đàn hồi tốt hơn và không bị kéo dãn vì ảnh hưởng do quá trình sinh nở. 

Sau khi chọn lựa được các tấm da đủ chất lượng, nghệ nhân Bentley sẽ áp dụng phương pháp truyền thống để làm tăng vẻ đẹp và tạo hương thơm tự nhiên nhất cho tấm da. Hương thôn này sẽ giúp tạo ra mùi thơm đặc trưng cho khoang cabin của xe Bentley. Trong khi đó, các hãng xe sang khác thường có hệ thống tạo mùi hương riêng do không có kỹ thuật xử lý ra độc đáo như thương hiệu xe danh giá này. 

Bọc vô lăng xe lên đến hàng giờ

Chỉ riêng vô lăng, các nghệ nhân Bentley đã phải mất từ 3 đến 4 giờ để hoàn thiện quá trình bọc da. Để đảm bảo cho tấm da được cắt chuẩn xác, nhà sản xuất đã đầu tư máy cắt laser có giá trị 150.000 USD. Nhờ sự hỗ trợ của chiếc máy này, các nghệ nhân sẽ dễ dàng cắt được những tấm da có hình dáng và kích thước chính xác nhất. Từ đó giúp cho quá trình bọc da diễn ra dễ dàng và nhanh chóng để đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao. 

Thời gian bọc vô lăng lên đến hàng giờ đồng hồ 

Thời gian bọc vô lăng lên đến hàng giờ đồng hồ

Một điểm khác biệt của nội thất Bentley chính là sử dụng cách khâu bắt chéo của người Anh. Do đó, đường khâu trên các chiếc xe Bentley không chỉ đẹp mắt mà còn độc đáo. Đặc biệt, thương hiệu này còn sở hữu các nghệ nhân có khả năng khâu hai kim bằng một tay để đảm bảo tiến độ sản xuất và đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ khắt khe. 

Mất đến 200 giờ để hoàn thiện bọc da nội thất

Quy trình bọc da cho các chiếc xe Bentley Mulsanne sẽ hao tốn khoảng 200 giờ công của 75 nghệ nhân lành nghề. Đối với những dòng xe khác sẽ tốn ít thời gian hơn tuy nhiên cũng mất ít nhất khoảng 160 giờ công. Điều này cho thấy được sự chỉn chu và kỹ lưỡng trong khâu thiết kế nội thất Bentley. 

Không chỉ vậy, nội thất xe Bentley thường được sản xuất theo yêu cầu của khách hàng từ việc lựa chọn chi tiết, phối màu, chỉ khâu da và màu được sử dụng thêu logo. Do đó, nghệ nhân cần phải thực hiện cẩn trọng để mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng thay vì sản xuất ồ ạt những các chất sẽ phổ thông. 

Nội thất Bentley sử dụng gỗ quý

Ngoài việc sử dụng da bò thuần Âu Bentley còn tuyển chọn gắt gao những loại gỗ quý để hoàn thiện các chi tiết như mặt taplo, mặt trong cửa xe, cần số, bệ tỳ tay,….Để tương xứng với những tấm da cao cấp, nhà sản xuất đã sử dụng gỗ quý như gỗ cây đỏ cổ thụ, gỗ anh đào, cây ô liu, khuynh diệp và óc chó. 

Nội thất xe Bentley được sử dụng gỗ quý

Nội thất xe Bentley được sử dụng gỗ quý

Bentley chỉ lấy phần gỗ ở nơi có đường kính lớn nhất của cây để đảm bảo về độ hiếm, hoa văn đẹp và độc đáo cùng chất lượng tốt nhất. Sau bước lựa chọn gỗ, các nghệ nhân sẽ tiến hành xử lý gỗ thành các tấm gỗ mỏng khoảng 0,6 mm. để thuận tiện cho quá trình hoàn thiện nội thất xe Bentley. Các lô gỗ sau khi được xử lý sẽ được lưu trữ trong kho giữ ẩm để đảm bảo độ bền và độ bền dẻo vốn có. 

Sau đó, các tấm gỗ này sẽ được vận chuyển đến nhà máy sản xuất của Bentley. Các công nhân tại đây sẽ tiến hành lựa chọn các thớ gỗ đẹp có kích thước từ 30 đến 35 m².  Những phần gỗ còn lại không được lựa chọn sẽ được sử dụng cho những phần gỗ trộn bên trong. 

Các loại cây được Bentley khai thác đều được trồng và chăm sóc ngoài tự nhiên để đảm bảo chất lượng tốt. nhất. Nhà sản xuất cũng rất chú trọng đến môi trường nên thay vì sử dụng phân bón hãng sẽ gom toàn bộ lá rụng để bón cho gốc cây. Các cây được trồng đều được khai thác khi đủ 80 năm tuổi. 

Nội thất Bentley sang trọng, đẳng cấp quý tộc

Là một hãng xe Anh Quốc, Bentley luôn hướng đến sự sang trọng, đẳng cấp của Hoàng Gia Anh. Thương hiệu cũng đã có nhiều năm đồng hành và gắn bó với các thành viên hoàng gia. Với các dòng xe sang trọng và đẳng cấp hiếm có, Bentley vinh dự là hãng xe duy nhất sản xuất xe cho nữ hoàng Elizabeth từ năm 2002. Hãng còn nghiên cứu và phát triển các dòng xe giới hạn dành riêng cho nữ hoàng anh như Bentley Mulsanne Diamond Jubilee Edition, Bentley State Limousine,…

Nội thất xe Bentley thể hiện sự, đẳng cấp quý tộc

Nội thất xe Bentley thể hiện sự, đẳng cấp quý tộc

Những đóng góp to lớn đã giúp cho thương hiệu này nhận được danh hiệu Royal Warrant từ Hoàng gia Anh. Những mẫu xe được hãng sản xuất cho hoàng gia thường có kích thước lớn hơn để tạo không gian thoáng đãng và kính xe cần phải có khả năng chống đạn. Đặc biệt, nhà sản xuất cực kỳ chú trọng đến nội thất Bentley để mang đến cho nữ hoàng những trải nghiệm thoải mái nhất khi vận hành bằng chiếc xe sang này. 

Nội thất Bentley được trang bị tính năng công nghệ cao

Không chỉ thỏa mãn các yêu cầu khắt khe về tính thẩm mỹ, nội thất xe Bentley còn khiến khách hàng hài lòng với một loạt các tính năng công nghệ cao. Những tiện ích trên xe được bố trí hài hòa để tạo nên sự thoải mái cho khách hàng như:

  • Lắp đặt dàn điều hòa tự động bốn vùng độc lập
  • Ứng dụng công nghệ My Bentley dành riêng cho hệ điều hành Android và iOS 
  • Sử dụng hệ thống MMI tương ứng với Apple Carplay 
  • Dàn âm thanh sinh động với 14 loa
  • Màn hình cảm ứng 8 inch tại trung tâm và khoang hành khách có hai màn hình nhỏ 4 inch. 
  • Màn hình cảm ứng 8 inch tại trung tâm và khoang hành khách có hai màn hình nhỏ 4 inch 
  • Khả năng điều khiển bằng giọng nói với 25 ngôn ngữ khác nhau
  • Sở hữu ổ cứng 60GB, cổng sạc cho các thiết bị đa phương tiện, đầu vào DVD và thẻ SD.
  • Sạc điện thoại không dây đa năng
  • Chìa khóa thông minh khi có thể khởi động xe chỉ bằng nút bấm 

Thợ thủ công trải qua ít nhất 5 tháng đào tạo

Để đảm bảo chất lượng tốt nhất trong từng sản phẩm, Bentley chỉ cho phép những người thợ đã trải qua đào tạo bài bản tham gia vào quá trình sản xuất nội thất Bentley. Tất cả thợ khi được tuyển vào hãng Cần ít nhất năm tháng được đào tạo theo chương trình Bentley’s Master Trainers. 

Các thợ thủ công Bentley cần trải qua ít nhất năm tháng đào tạo 

Các thợ thủ công Bentley cần trải qua ít nhất năm tháng đào tạo

Áp dụng phiên bản nội thất cao cấp cho Mulliner chế tác

Tất cả các dòng xe sang của Bentley luôn có phiên bản cao cấp Do đội ngũ cá nhân hóa Mulliner chế tác. Mối lương duyên của Bentley cùng Mulliner đã bắt đầu từ những năm 20 của thế kỷ trước. Mulliner thực hiện gia công vỏ xe và nội thất cho Bentley, tạo nên những chiếc xe thể thao sang trọng, lịch lãm, gây ấn tượng mạnh đối với công chúng. 

Các chiếc xe Bentley được Mulliner gia công vỏ và hoàn thiện nội thất luôn sở hữu vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm, toát lên sự xa hoa tuyệt đỉnh. Hiện nay, Mulliner đã trở thành một phần của Bentley với vai trò là bộ phận chuyên cá nhân hóa theo yêu cầu khách hàng. 

Lời kết

Thông qua bài viết này, chúng ta đã cùng nhau khám phá về những điểm nổi bật của nội thất Bentley – Thương hiệu xe hạng sang trên thế giới. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua các dòng xe Bentley được bán tại Việt Nam, hãy truy cập ngay trang web của https://otodaibang.com/ để tham khảo nhé.  

Mua xe BMW cũ và tốt trên thị trường cần xem kỹ lưỡng
Có Nên Mua Xe BMW Cũ? Kinh Nghiệm Mua Xe BMW Cũ Chuẩn?
Bài đăng trước
Các dòng xe của Bentley đáng để sở hữu
Khám Phá Các Dòng Xe Của Bentley Bán Chạy Hiện Nay Nên Mua
Bài tiếp theo