Xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ giữ làn LKA, cảnh báo điểm mù

Sorento, Ioniq 5, Kodiaq tranh giải ‘Xe của năm’ trong phân khúc D

Sorento nổi bật với sự đa dạng về tiện nghi, trong khi Kodiaq mang lại thiết kế và khả năng vận hành thực dụng đậm chất châu Âu, còn Ioniq 5 gây ấn tượng với hệ truyền động điện độc đáo.

Phân khúc SUV cỡ D với giá hơn một tỷ đồng không còn quá sôi động như trước do sự nổi lên của dòng crossover có giá từ 700-800 triệu đồng trở xuống. Dù vậy, vẫn có một nhóm khách hàng yêu thích những chiếc xe cao cấp với không gian rộng rãi và nhiều công nghệ hiện đại. Trong năm 2023, Kia Sorento, Hyundai Ioniq 5 và Skoda Kodiaq là ba mẫu xe đáng chú ý nhất được giới thiệu tại thị trường.

Với lợi thế không bị ràng buộc bởi nhiều chi tiết cơ khí phức tạp, không gian bên trong của Ioniq 5 được tối ưu hóa. Một điểm mạnh khác của mẫu xe Hàn Quốc này là gói công nghệ an toàn Smart Sense với các tính năng như hệ thống phòng tránh va chạm điểm mù BCA, phòng tránh va chạm khi lùi RCCA, và cảnh báo va chạm khi mở cửa SEA. Xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ giữ làn LKA, cảnh báo điểm mù, phòng tránh va chạm phía trước FCA, và kiểm soát hành trình thông minh.

Xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ giữ làn LKA, cảnh báo điểm mù

Xe cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ giữ làn LKA, cảnh báo điểm mù

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của Ioniq 5, cũng là thách thức chung của xe điện hiện nay, là hệ thống trạm sạc còn hạn chế và thời gian sạc lâu hơn nhiều so với việc đổ xăng. Với hai tùy chọn pin 58 kWh và 72,6 kWh, thời gian sạc đầy của Ioniq 5 lần lượt là 23,2 tiếng và 29 tiếng khi sử dụng nguồn điện dân dụng.

Kodiaq có thể cần thêm thời gian để thuyết phục khách hàng Việt Nam bởi thiết kế nội và ngoại thất khác biệt so với sở thích số đông. Ngoại hình của mẫu SUV cỡ D này không quá nổi bật mà tập trung vào tính thực dụng.

Trong phân khúc D, Kodiaq có kích thước nhỏ nhất, dẫn đến không gian nội thất có phần hạn chế hơn so với các đối thủ. Thiết kế nội thất của xe khá trung tính và ít điểm nhấn.

Nền tảng khung gầm MQB của Volkswagen, cùng với động cơ TSI và hộp số ly hợp kép 7 cấp, mang lại khả năng vận hành hấp dẫn cho Skoda Kodiaq, giúp mẫu xe châu Âu này có ưu thế khi so sánh với các mẫu xe Nhật và Hàn cùng phân khúc.

Sorento, do Thaco lắp ráp và nâng cấp, chủ yếu được cải tiến về nội thất và công nghệ an toàn. Với thiết kế tổng thể hiện đại, Kia Sorento và Hyundai Santa Fe là hai mẫu xe trong phân khúc D dễ dàng thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Mẫu SUV của Kia được bổ sung thêm hai tính năng mới là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Nội thất của xe có thêm tùy chọn màu nâu, vô-lăng hai tông màu, và phiên bản Signature còn có chức năng sưởi ghế. Những nâng cấp này giúp Sorento trở thành một trong những mẫu xe có công nghệ an toàn và tiện nghi phong phú nhất.

Tuy nhiên, với nhiều tiện nghi được trang bị, giá bán của Kia Sorento cũng thuộc hàng cao nhất trong phân khúc, dao động từ 1,069 đến 1,604 tỷ đồng.

Honda Civic Type R 2023 với ngoại thất mạnh mẽ và khí động học
Honda Civic Type R – Hatchback thể thao giá 34.000 USD
Bài đăng trước
Sorento 2024 mang ngôn ngữ thiết kế "Opposites United"
Kia Sorento phiên bản nâng cấp ngoài đời thực
Bài tiếp theo