Trước Lexus IS, mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ Volvo S60 cũng đã ngừng bán từ đầu năm 2023

Lexus khai tử IS ở Việt Nam

Bắt đầu từ đầu năm 2024, mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ Lexus IS sẽ không còn được nhập khẩu vào Việt Nam. Theo thông tin từ hai đại lý Lexus tại Hà Nội và TP. HCM, phiên bản mới của IS không xuất hiện trên website của hãng nữa.

Đại diện Lexus Việt Nam đã xác nhận việc ngừng phân phối IS nhưng không cung cấp lý do cụ thể. Một số nhân viên bán hàng cho biết lý do có thể là do doanh số thấp của IS. Người tiêu dùng hiện có xu hướng ưu tiên các mẫu xe gầm cao, dẫn đến việc hãng quyết định tập trung vào các mẫu xe chủ lực như RX và NX.

Trước Lexus IS, mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ Volvo S60 cũng đã ngừng bán từ đầu năm 2023. Đại diện Volvo cho biết doanh số thấp là nguyên nhân chính cho quyết định này.

Trước Lexus IS, mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ Volvo S60 cũng đã ngừng bán từ đầu năm 2023

Trước Lexus IS, mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ Volvo S60 cũng đã ngừng bán từ đầu năm 2023

Theo nhận định của một chuyên gia bán xe sang tại TP. HCM, phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ thường là cầu nối cho khách hàng chuyển từ xe phổ thông lên các mẫu cao cấp hơn. Sự thống trị của Mercedes C-Class và BMW Series 3, được lắp ráp trong nước, đã tạo ra áp lực lớn lên các đối thủ như Volvo S60, Lexus IS và Audi A4 nhập khẩu.

Thế hệ hiện tại của Lexus IS ra mắt tại Việt Nam vào năm 2021 và đã được phân phối với ba phiên bản: IS 300 Standard (giá 2,13 tỷ đồng), IS 300 Luxury (giá 2,49 tỷ đồng) và IS 300h (giá 2,82 tỷ đồng). So với Mercedes C-Class (giá từ 1,388 đến 2,179 tỷ đồng) và BMW Series 3 (giá từ 1,435 đến 1,809 tỷ đồng), Lexus IS có mức giá cao hơn đáng kể.

Lexus IS cũng không có sự nhận diện mạnh mẽ trong phân khúc so với các đối thủ Đức. Mặc dù IS có thiết kế ngoại thất trẻ trung và cá tính, nội thất của xe ít được trau chuốt và hiện đại như các đối thủ. Khả năng vận hành thể thao của IS cũng không nổi bật bằng C-Class hay Series 3.

Sau khi ngừng bán IS, Lexus chỉ còn hai mẫu sedan gầm thấp là ES và LS, tất cả đều được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Phiên bản Carnival EX đã loại bỏ tính năng cửa kính chỉnh điện một chạm
Kia Carnival 2024 đã tăng giá giữa bê bối cửa trượt
Bài đăng trước
IS 2021 dự kiến sẽ mang cảm hứng thiết kế từ đàn anh Lexus LS
Lexus IS thế hệ mới đã lộ thiết kế
Bài tiếp theo