Có nên mua xe Ford hay không tùy thuộc vào từng nhu cầu

Có Nên Mua Xe Ford? Đánh Giá Ưu Điểm, Hạn Chế Của Xe Ford

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, Ford đã thu hút được rất nhiều người yêu thích dòng xe mạnh mẽ đến từ nước Mỹ này. Tuy nhiên, với khá nhiều mẫu mã được ra mắt thuộc các phân khúc thị trường khác nhau khiến nhiều người mua bối rối khi lựa chọn. Do đó, bài viết này sẽ đưa ra những ưu nhược điểm của dòng xe Ford, để giúp bạn trả lời câu hỏi có nên mua xe Ford hay không. 

Có nên mua xe Ford? Lý do Ford được ưa chuộng tại Việt Nam

Để trả lời câu hỏi có nên mua xe Ford hay không, sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu điểm nổi bật của hãng xe này:

Nhiều người đặt câu hỏi có nên mua xe Ford không? 

Nhiều người đặt câu hỏi có nên mua xe Ford không?

  • Đa dạng mẫu mã, mang phong cách thiết kế hiện đại, mạnh mẽ thu hút được nhiều người yêu thích thể thao, năng động.
  • Đây là dòng sản phẩm ô tô năng động tại thị trường Việt Nam, tiếp cận người tiêu dùng với những chiến dịch quy mô lớn, đem người hâm mộ sẽ tiếp cận với các dòng xe mới được nâng cấp với công nghệ hiện đại, điển hình thông qua chiến dịch One-Ford. 
  • Hãng Ford luôn chú trọng đến các công nghệ mới nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng như: Động cơ Ecoboost và hệ thống đỗ xe tự động. Các tính năng này luôn được đánh giá cao về khả năng vận hành, trang bị tiện nghi và an toàn. 
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng và tư vấn của hãng Ford khiến người tiêu dùng hài lòng khi hệ thống showroom phụ cấp các tỉnh thành trên cả nước, hỗ trợ khách hàng 24/7. 

Chiến lược phát triển giá trị sản phẩm của thương hiệu Ford

Có thể thấy, bốn chiến lược sản phẩm cốt lõi của Ford đã nói lên mong đợi của khách hàng và phần nào giúp bạn đánh giá có nên mua xe Ford hay không. Do đó, thương hiệu luôn theo đuổi những giá trị này trong mọi hoạt động và sản phẩm đưa ra thị trường:

Chiến lược phát triển của thương hiệu Ford vững mạnh

Chiến lược phát triển của thương hiệu Ford vững mạnh

  • Chất lượng: Các mẫu xe Ford được thiết kế và chế tạo theo tiêu chuẩn chất lượng cao, từ thiết kế trực quan đã được kiểm chứng quy trình sản xuất và lắp ráp.
  • Thân thiện môi trường: Hãng Ford Tập trung vào sản xuất những loại xe tiết kiệm năng lượng, đồng thời đem đến cho khách hàng cảm nhận thú vị nhất khi lái.
  • An toàn: Công nghệ hiện đại của nhà sản xuất giúp người lái tránh được tai nạn. Trong trường hợp nếu xảy ra tai nạn người lái sẽ được xe bảo vệ tốt nhất đem tới sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng. 
  • Thông minh: Hãng Ford tập trung vào thiết kế được nghiên cứu kỹ lưỡng. Các công nghệ tiên tiến hỗ trợ giải trí trong xe giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể của người dùng. 

Giải đáp: Có nên mua xe Ford hay không? 

Để biết được có nên mua xe Ford hay không, chúng ta hãy cùng tham khảo những ưu nhược điểm của các dòng xe thuộc hãng Ford để biết được câu trả lời:

Hãng xe Ford có những ưu nhược điểm riêng

Hãng xe Ford có những ưu nhược điểm riêng

Ưu điểm

Hiện nay, các tệp khách hàng trên thị trường ô tô ngày càng có những yêu cầu khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm mà mình yêu thích. Xu hướng chính của họ chủ yếu là những mẫu mã đảm bảo chất lượng nhưng giá cả phải chăng. 

Và Ford chính là dòng xe đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng. Ford luôn không ngừng cải thiện động cơ và hiệu suất của mình. Đồng thời, thương hiệu này cũng rất chú trọng đến trang thiết bị công nghệ hiện đại khi ra mắt các dòng sản phẩm mới. Cụ thể:

Sở hữu nhiều tính năng thông minh

  • Khởi động xe từ xa bằng chìa khóa và làm mát hết xe trước khi lên xe trong điều kiện thời tiết nắng nóng.
  • Nếu bạn quên chìa khóa và muốn lên xe chỉ cần bấm mã số trên cửa. Cửa xe sẽ tự động mở mà không cần chìa khóa. Nếu muốn khóa lại, bạn chỉ cần cài đặt khóa cửa trên xe bằng cảm biến.
  • Mở và đóng cốp dễ dàng bằng cách đá vào bên dưới cốp
  • Gửi xe được trang bị chức năng massage giúp tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi
  • Hệ thống giải trí, cảm biến và định vị được lắp đặt đầy đủ,… thể hiện sự đẳng cấp.

Bên cạnh đó, dòng xe này còn có nhiều tính năng thông minh khác giúp mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi. Tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn dòng xe nào mà sẽ có những tính năng thông minh riêng. 

Động cơ mạnh mẽ 

Xe Ford sở hữu động cơ mạnh mẽ

Xe Ford sở hữu động cơ mạnh mẽ

  • Các sản phẩm thuộc dòng xe Ford luôn thể hiện được sức mạnh của mình, bứt phá trên mọi cung đường, giúp người lái vượt mọi chướng ngại vật một cách dễ dàng.
  • Khả năng dồn lực lên bốn bánh xe tạo cảm giác hoàn hảo từ khi khởi động để duy trì tốc độ ổn định. Tính năng này sẽ giúp xe bám vào đường tốt hơn, tạo nên sự đồng chắc và khỏe khoắn. 
  • Hệ thống giảm xóc êm ái và không gặp khó khăn khi vượt địa hình. Đây được xem là một trong những lợi thế rất lớn của Ford vì không phải lúc nào bạn cũng đi trong đường thành phố. Với những chuyến về quê, di chuyển bằng đường đất, đường lầy hoặc đường nhiều ổ gà,… thì tính năng này sẽ thể hiện rất tốt. 

Thiết kế đa dạng và ấn tượng

  • Từng góc nhỏ nhất của xe Ford đều toát lên sự tinh tế và phong cách sang trọng. Về nội thất, hãng xe này mang đến cho người dùng một ấn tượng riêng biệt. Bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát việc sử dụng điện thoại hoặc máy nghe nhạc khi lái xe. Với hệ thống điều khiển bằng giọng nói sẽ giúp bạn có thể tập trung vào việc lái xe của mình. 
  • Nội thất hoàn thiện tốt nhất, giúp thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp và cảm giác êm ái khi sử dụng.
  • Xe Ford có tầm nhìn rộng, khoảng cách ngồi giữa hàng ghế trước và sau khá thoải mái.
  • Sử dụng chất liệu nội thất cao cấp, tạo cảm giác sang trọng, với độ bền của các chi tiết tốt, mang đến vẻ đẹp lâu dài. 
  • Thiết kế ngoại thất thể hiện sự tinh tế, tạo cảm giác sang chảnh và hiện đại. 

Hệ thống an toàn tối đa

Xe Ford có hệ thống an toàn cho khách hàng

Xe Ford có hệ thống an toàn cho khách hàng

  • Cảnh báo điểm mù, định vị, cảm biến, camera, phanh,… tất cả đều được trang bị tốt nhất
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đánh lái nhẹ nhàng, đèn sương mù,… rất hữu ích trong quá trình sử dụng và mang lại cảm giác làm chủ cho người lái.
  • Sản phẩm nào của Ford cũng có các tính năng hỗ trợ người lái giúp cho việc di chuyển dễ dàng hơn, hỗ trợ xử lý tốt các tình huống trên đường. Ví dụ nếu xảy ra một tình huống bất ngờ, xe sẽ đánh lái nhanh với hệ thống cân bằng điện tử sẽ hoạt động cực tốt để đảm bảo xe không bị lập. 

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu 

  • Ford đã sản xuất ra những chiếc xe mang lại nhiều lợi ích hơn nhưng với chi phí thấp hơn. Bạn sẽ được trải nghiệm những cải tiến về công suất và hiệu suất của động cơ, giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa trong hành trình di chuyển.
  • Xe Ford được trang bị các thiết bị như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống dừng xe chủ động trong thành phố (Active City Stop) hay hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử (ESC) . 

Nhược điểm 

  • Với các chiếc xe có hàng ghế thứ ba thì người ngồi sẽ cảm thấy chưa thực sự thoải mái và rộng rãi. 
  • Hệ thống đỗ xe tự động của Ford cao cấp không hoạt động tốt như trên Mercedes phân khúc hạng sang. Vẫn cần có sự tương tác của người lái như nhấn chân phanh hoặc di chuyển cần số tới lui để dừng lại. 
  • Khi một chiếc xe bán tải Ford di chuyển qua một điểm dừng, bạn có thể cảm thấy hơi chao đảo và gây mệt mỏi cho những người phía sau. Tuy vượt qua những địa hình khó khăn rất dễ dàng nhưng cảm giác ngồi sẽ không được êm ái cho lắm. 
Có nên mua xe Ford hay không tùy thuộc vào từng nhu cầu

Có nên mua xe Ford hay không tùy thuộc vào từng nhu cầu

Qua những phân tích trên, việc có nên mua xe Ford hay không tùy thuộc vào từng nhu cầu. Đây có thể là dòng xe rất đáng để đầu tư bởi các tính năng vượt trội mà nó đem lại, cùng giá thành phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. 

Thông qua bài viết, Otodaibang.com đã cung cấp đến bạn các thông tin để trả lời câu hỏi có nên mua xe Ford không. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình mẫu xe Ford ưng ý để đồng hành cùng bạn trên mọi cung đường. Hãy truy cập ngay vào trang web: https://otodaibang.com/ để tham khảo thêm các thông tin và giá bán của những dòng xe bạn đang quan tâm nhé.

Cả hai đều sở hữu những dòng sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển 
So Sánh Xe Tải Hino Và Isuzu: Bạn Nên Chọn Loại Nào?
Bài đăng trước
Jeep Patriot nổi tiếng với khả năng off-road mạnh mẽ
5+ Mẫu Xe Jeep Nhập Khẩu Tại Việt Nam – Đánh Giá Từng Loại
Bài tiếp theo