MG5 là dòng xe sedan với thiết kế đẹp mắt, đa dạng tính năng tiện ích

Hãng Xe MG Của Nước Nào? Có Gì Nổi Bật Đáng Mua Không?

Hiện nay, thị trường ô tô tại Việt Nam rất phong phú với nhiều thương hiệu, mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Trong số đó, thương hiệu MG cũng nổi bật không kém được nhiều người lựa chọn. Vậy, xe MG của nước nào, có nên mua không? Hãy cùng Ô Tô Đại Bàng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Hãng xe MG của nước nào? Lịch sử và ý nghĩa

Bạn đang thắc mắc “hãng xe MG của nước nào” hay “xe MG của nước nào”. Khám phá câu trả lời ngay bên dưới đây nhé!

Xe MG của nước nào?

Xe MG (Morris Garages) là một thương hiệu ô tô gốc Anh, được thành lập vào năm 1924. Tuy nhiên, sau khi được tập đoàn Trung Quốc SAIC Motor Corporation Limited mua lại vào năm 2005, MG đã trở thành thương hiệu của Trung Quốc. Hiện tại, SAIC phát triển và sản xuất các dòng xe MG tại Trung Quốc và xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Vì vậy, xe MG hiện nay được coi là của Trung Quốc.

Xe mg của nước nào vấn đề được nhiều người quan tâm

Xe mg của nước nào vấn đề được nhiều người quan tâm

Xe MG, viết đầy đủ là Morris Garages, từ khi ra mắt đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong lịch sử ngành ô tô. Ngày nay, các mẫu xe MG được khách hàng trên toàn thế giới đánh giá cao và ưa chuộng vì sự chất lượng và thiết kế nổi bật của chúng.

Logo của MG thể hiện ý nghĩa đơn giản nhưng sâu sắc. Hình dáng bát giác cùng với chữ MG cách điệu trên nền đỏ không chỉ gợi nhớ đến hình ảnh của một ngôi nhà di động mà còn biểu thị khát vọng vươn xa và chinh phục các thị trường toàn cầu. Logo này đại diện cho sự trường tồn và khát vọng phát triển mạnh mẽ, phản ánh tinh thần và tầm nhìn của thương hiệu MG.

Hình ảnh logo của hãng xe MG

Hình ảnh logo của hãng xe MG

Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu MG

Trong những năm đầu thành lập, MG chuyên sản xuất các dòng xe thể thao hai cửa, nhanh chóng nổi tiếng nhờ thiết kế đẹp mắt và khả năng vận hành mạnh mẽ. Vào năm 1952, MG được bán cho BMC, một tập đoàn ô tô của Anh, và dưới sự sở hữu của BMC, MG tiếp tục phát triển với nhiều mẫu xe mới, bao gồm cả sedan và SUV.

Năm 1994, MG được chuyển nhượng cho Rover Group. Tuy nhiên, khi Rover Group gặp khó khăn tài chính và phá sản vào năm 2005, MG lại tìm thấy một chủ sở hữu mới. Vào năm 2007, MG được mua lại bởi SAIC Motor, một tập đoàn ô tô của Trung Quốc. Dưới sự đầu tư mạnh mẽ từ SAIC Motor, MG đã cho ra mắt nhiều mẫu xe mới và tiếp tục phát triển trên thị trường quốc tế.

Giải đáp có nên mua xe thương hiệu MG không?

Vì tâm lý lo ngại về hàng Trung Quốc đã ăn sâu vào nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam, MG gặp nhiều khó khăn trong việc khẳng định vị thế tại thị trường này. Tuy nhiên, việc đánh đồng MG với các sản phẩm kém chất lượng khác từ Trung Quốc là chưa công bằng và có phần phiến diện.

Chất lượng của sản phẩm không hoàn toàn phụ thuộc vào quốc gia sản xuất; ví dụ, ô tô Volvo và điện thoại iPhone đều được sản xuất tại Trung Quốc nhưng vẫn được đánh giá cao về chất lượng.

Dù MG còn khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam, hãng xe này đã nhận được sự ưa chuộng và tín nhiệm trên thị trường quốc tế. Điều này cho thấy khách hàng có cơ sở để yên tâm về chất lượng của MG, với những tiêu chuẩn và kiểm định quốc tế đáng tin cậy.

Top dòng xe nổi bật của hãng xe MG

Thương hiệu MG đã phát triển nhiều dòng xe khác nhau trong nhiều năm qua, dưới đây là một số dòng xe MG nổi bật:

MG ZS

MG ZS là một mẫu SUV cỡ nhỏ với động cơ xăng 1.5L hoặc hybrid. Xe có thiết kế đẹp, đèn full LED phía trước và sau, cùng dải đèn LED ban ngày nổi bật. Lazang của bản cao nhất có thiết kế đẹp hơn, làm tăng thêm vẻ ngoại thất cho xe. Xe còn trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, đặc biệt thu hút chị em phụ nữ.

Với mức giá hợp lý, MG ZS thu hút người khách hàng

Với mức giá hợp lý, MG ZS thu hút người khách hàng

Tuy có một số lỗi nhỏ trên sơn, nhưng MG ZS vẫn ấn tượng với phanh tay điện tử và hệ thống auto hold trên tất cả các phiên bản. Tuy nhiên, nút bấm điều hòa ở trung tâm, dù đẹp, vẫn yêu cầu tương tác qua màn hình, có thể gây bất tiện khi lái xe.

Trong tầm giá 600 triệu, MG ZS là lựa chọn hàng đầu với nội thất ấn tượng, đặc biệt phù hợp với người trẻ và độc thân.

MG HS

MG HS là mẫu SUV cỡ trung, có sẵn với động cơ xăng 1.5L hoặc động cơ hybrid. Phiên bản MG HS 2024, được tái ra mắt sau khi bị ngừng sản xuất ở Việt Nam vào năm 2022, mang đến cải tiến đáng kể với mức giá hợp lý, trang bị nâng cao và tính năng hỗ trợ lái ADAS.

Mẫu xe SUV cỡ trung với thiết kế hiện đại, vận hành nhanh nhẹn

Mẫu xe SUV cỡ trung với thiết kế hiện đại, vận hành nhanh nhẹn

MG HS 2024 có thiết kế hiện đại với cụm đèn LED hai tầng và calang kéo dài, tạo cảm giác mạnh mẽ. Tuy nhiên, nó vẫn thiếu chút ít về mặt sang trọng và thể thao so với Mazda CX-5.

Về động cơ, MG HS 2024 trang bị động cơ 1.5L Turbo với công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, mang lại khả năng vận hành nhanh nhẹn hơn so với động cơ 2.0L của Mazda CX-5.

MG 5

MG 5 là mẫu sedan cỡ nhỏ, với tùy chọn động cơ xăng 1.5L hoặc động cơ hybrid. Được định giá từ 523 đến 588 triệu đồng, MG 5 cạnh tranh mạnh mẽ với các xe hạng B cao cấp, thể hiện nỗ lực của MG trong việc tạo sự đột phá về giá để thu hút khách hàng.

Thiết kế của MG 5 kết hợp phong cách Hàn Quốc và châu Âu, tạo nên những điểm nhấn độc đáo. Tuy nhiên, ngoại hình xe có phần không cân đối, với phần đuôi thiết kế khúc vuốt và phần đầu hơi ngắn. Dù có phong cách thể thao nổi bật, thiết kế này có thể không phù hợp với khách hàng trung niên hoặc cao tuổi.

MG5 là dòng xe sedan với thiết kế đẹp mắt, đa dạng tính năng tiện ích

MG5 là dòng xe sedan với thiết kế đẹp mắt, đa dạng tính năng tiện ích

MG 5 nổi bật với danh sách trang bị phong phú, nhưng chất lượng và trải nghiệm của những tính năng này vẫn cần cải thiện. Sự chênh lệch giữa phiên bản thấp và cao cấp chủ yếu về trang bị, nhưng giá bán không có sự khác biệt lớn, khiến phiên bản thấp bị cắt giảm nhiều tính năng.

MG Marvel R

MG Marvel R là mẫu SUV điện cỡ trung của MG, nổi bật với thiết kế mặt trước không có lưới tản nhiệt. Thay vào đó, xe có mặt phẳng kín với hệ thống đèn LED ban ngày kéo dài từ trái sang phải và đèn pha được đặt thấp hơn, tạo nên vẻ hiện đại.

Mẫu xe điện cao cấp với khả năng vận hành hiệu suất cao

Mẫu xe điện cao cấp với khả năng vận hành hiệu suất cao

Xe được trang bị công nghệ hỗ trợ lái an toàn tiên tiến, bao gồm radar và camera, nhưng góc quét của camera chỉ khoảng 40 độ, thấp hơn so với một số mẫu xe hiện đại khác. Phía trước xe, nơi thường là khoang động cơ, hiện chứa mô tơ và hệ thống làm mát pin, với dây điện cao áp màu cam cần cẩn trọng khi bảo dưỡng.

Với chiều dài cơ sở 2.8m, MG Marvel R cung cấp không gian rộng rãi hơn so với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng C. Lốp xe được thiết kế đặc biệt cho dòng xe điện giúp giảm tiếng ồn và cải thiện hiệu suất lái.

Lời kết

Vậy là qua bài viết bạn đã có thể biết “Xe MG của nước nào?”. MG là thương hiệu xe hơi của Trung Quốc, có mặt trên nhiều thị trường toàn cầu, nổi bật với thiết kế, công nghệ và giá trị cao. Nếu bạn muốn khám phá thêm về giá của dòng xe này cũng các hãng xe khác, truy cập website otodaibang.com cập nhật thông tin để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp để sở hữu xế hộp lý tưởng dành cho bạn.

Kia được thành lập vào năm 1944 tại Hàn Quốc
So Sánh Các Dòng Xe Kia: Đâu Là Sự Lựa Chọn Phù Hợp Cho Bạn?
Bài đăng trước
Logo hình cây đinh ba đặc trưng của thương hiệu Maserati
Xe Maserati Của Nước Nào? Các Mẫu Xe Nổi Bật Của Maserati
Bài tiếp theo