Tham khảo các dòng xe KIA có gầm cao được yêu thích

Xe KIA Gầm Cao – Đồng Hành Cùng Người Lái Mọi Chặng Đường

Xe KIA gầm cao mang tới những chiếc xe rộng rãi, thoải mái và bền bỉ. Tạo nên hiệu suất mạnh mẽ, đầy uy lực và trang nghiêm trên mọi đường đua. Xuất hiện nhiều phiên bản với nhiều màu khác nhau, tạo nên sự đa dạng và phong phú cho người tiêu dùng Việt lựa chọn. 

Lịch sử ra đời của thương hiệu KIA

Tìm hiểu về KIA - thương hiệu xe lớn của Hàn Quốc

Tìm hiểu về KIA – thương hiệu xe lớn của Hàn Quốc

KIA được biết đến là thương hiệu xe lớn thứ 2 tại Hàn Quốc. Trụ sở chính được đặt tại thành phố Seoul. Từ năm 2023, KIA thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Huyndai – một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu hiện nay.

Cuối năm 1994, KIA được thành lập với mục đích ban đầu đó là sản xuất ống thép cùng linh kiện xe đạp. Thương hiệu hợp tác làm việc với nhà máy tỉnh Yougdeungpo ở miền nam Seoul.

Tháng 3/1952, chiến xe đạp nội địa đầu tiên được ra mắt với cái tên Samcholli-ho. Cùng thời điểm đó, nhà máy cũng được đổi tên thành công ty công nghiệp KIA. Từ KIA được tạo thành bởi 2 ký tự của Trung Quốc với ý nghĩa sâu sắc. KI chỉ sự tăng trưởng, A là viết tắt của Asia – châu Á. KIA hiểu đơn giản đó là sự tăng trưởng vươn tầm châu Á.

Ưu điểm của xe KIA gầm cao

Đánh giá dòng xe KIA gầm cao có ưu điểm gì nổi bật?

Đánh giá dòng xe KIA gầm cao có ưu điểm gì nổi bật?

Trải qua hơn chục năm kể từ khi chiếc xe KIA đầu tiên lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất. Với hơn thập kỷ phát triển, các dòng xe KIA đã phủ kín mọi phân khúc hàng Việt Nam. Đồng thời, xây dựng được chỗ đứng vững chãi trong lòng khác này. Để đạt được điều này, xe KIA gầm cao của thương hiệu sở hữu nhiều thế mạnh đặc trưng hơn các đối thủ khác.

Giá cả phải chăng, dễ tiếp cận

Ngay những ngày đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam, xe KIA gầm cao đã được định hướng trở thành thương hiệu hướng tới mọi khách hàng. Nhà sản xuất xe đã đưa ra mức giá cực hợp lý với dòng xe này.

Thiết kế bắt mắt, phong cách đậm chất hiện đại

Ngoài giá bán cạnh tranh, thiết kế bắt mắt và hiện đại cũng chính là điểm cộng của dòng xe KIA gầm cao. Thiết kế của thương hiệu có thể không hợp với thị hiếu của một số khách hàng. Tuy nhiên, cũng không thể đánh giá đây là dòng xe xấu.

Trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại

KIA được nhận xét là hãng xe tiên phong góp phần làm phong phú trang bị cho ô tô tại Việt Nam. Xe KIA luôn nhận về nhiều sự quan tâm và ghi nhận bởi mức giá luôn ổn định cùng đầy đủ tiện nghi phong phú.

Hoạt động ổn định, showroom phủ kín 63 tỉnh thành

Độ bền luôn là giá trị cốt lõi gắn liền với những mẫu xe Nhật. Đây cũng là ưu điểm được nhiều khách hàng đánh giá cao. Hoạt động hơn 10 năm trên thị trường Việt Nam, xe KIA gầm cao luôn giữ vững được phong độ bởi sự lành tính và ổn định.

Ngoài ra, cùng với sự phát triển và mở rộng của THACO – thương hiệu lắp ráp và phân phối xe KIA gầm cao tại Việt Nam. Hệ thống showroom, đại lý và nhà xưởng đã phủ sóng ở 63 tỉnh thành trên cả nước. Qua đó, việc bảo dưỡng có thể dễ dàng thực hiện và thuận tiện hơn.

Một số dòng xe KIA gầm cao đang nổi đình đám 

Tham khảo các dòng xe KIA có gầm cao được yêu thích

Tham khảo các dòng xe KIA có gầm cao được yêu thích

Dòng xe KIA gầm cao trong những năm gần đây luôn trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dùng. Sau đây là 3 mẫu xe gầm cao đa dụng dưới 700 triệu của thương hiệu.

KIA Sonet

KIA Sonet chính là mẫu SUV nhỏ nhất trong tất cả sản phẩm xe KIA gầm cao tại Việt Nam. Với thiết kế cá tính, trang bị đầy đủ, mẫu xe này hướng đến khách hàng là những người dùng đô thị lần đầu, sở hữu ô tô với mức giá dưới 600 triệu đồng.

Ngoại thất Sonet ấn tượng với thiết kế bo tròn, toát lên vẻ trung tính hơn so với đàn anh KIA Seltos. Đầu xe được trang bị thêm hệ thống lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng. Đèn LED chiếu sáng ở bản Luxury và Premium, halogen với phiên bản Deluxe. Phần dưới là cụm đèn sương mù dạng bóng chiếu projector với thiết kế vuông cùng ốp cản trước mạ bạc.

Khung gầm KIA Sonet liền khối unibody. Hệ thống phanh trước có kiểu đĩa tản nhiệt và phanh sau tang trống. Về nội thất, dòng xe KIA gầm cao này được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, vô lăng ba chấu phẳng đáy. Điều này giúp tạo sự thuận tiện cho người điều khiển xe.

Đối với bản thấp nhất, Sonet sở hữu tất cả phím bấm tại vô lăng. Bao gồm tăng giảm âm lượng, cổng sạc USB và cổng 12V. Sonet KIA có 3 phiên bản chính đó là Deluxe, Luxury và Premium.

KIA Seltos

Seltos là mẫu xe KIA gầm cao đô thị đầu tiên trong dải sản phẩm thế hệ mới của thương hiệu bán ra tại Việt Nam. Dòng CUV cỡ B của KIA thuộc dòng bán chạy nhất phân khúc bởi xu thế người dùng chuyển dịch từ dòng gầm thấp sang gầm cao tiện dụng.

Kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao của xe lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645 (mm), trục cơ sở 2.610 mm. Ngoại thất được thiết kế theo phong cách nam tính cùng các hình khối vuông hiện đại. Hai bên có cụm đèn chiếu sáng LED lớn kết hợp với đèn báo rẽ.

KIA Seltos - thiết kế nội thất hiện đại

KIA Seltos – thiết kế nội thất hiện đại

Ưu điểm được đánh giá cao với Seltos đó là phiên bản động cơ tăng áp 1.4. Động cơ này có kích thước nhỏ, công suất 138 mã lực cùng sức kéo 242 Nm. Chúng cho phép vận hành mạnh mẽ và tối ưu hóa mức tiêu hao nguyên liệu.

Một số tiện nghi của xe có thể kể đến đó là màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch, đồng hồ đa chức năng màn hình 7inch, hệ thống điều hòa tự động, góc chỉnh ngả lăng 26 đến 32 độ,..

Trên thị trường hiện nay, xe có 8 phiên bản với mức giá từ 599 đến 719 triệu đồng. Với những mẫu xe được trang bị thêm Kia Connect Lite, mức giá tăng lên 5 triệu đồng.

KIA Carens

KIA Caren được ra mắt với tảng khung gầm mới, cứng vững và bền bỉ hơn. Thân xe có thiết kế tính khí cơ học cùng hệ thống treo mới.

Kích xe cụ thể là dài 4.540 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.750 mm. Chiều dài tổng thể được nhận xét là tăng so với các thế hệ cũ. Khoảng sáng của gầm cũng được tăng từ 156 mm đến 190mm. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng để hãng định vị mẫu xe chuyển sang dòng SUV.

Ngoại thất sử dụng thiết kế  “Opposites United – sự thống nhất những mặt đối lập” góp phần làm chiếc xe trở nên hài hòa, ưa nhìn. Đèn chiếu sáng mô phỏng chân thật tinh thể pha lê cùng dải định vụ LED ban ngày. Đường viền chân kính, tay nắm cửa và viền cản mạ một lớp crom. Đèn hậu LED được kết nối liền mạnh cùng đồ họa bản đồ hình chòm sao.

KIA Caren hiện nay có 9 phiên bản khác nhau. Giá bán 589 triệu đồng đối với bản 1.5 MT Deluxe. Cao nhất là 824 triệu đồng với phiên bản 1.5D Signature.

Những giải thưởng mà KIA gầm cao đã đạt được trong suốt sự nghiệp của mình 

  • Gần đây nhất, thương hiệu xe KIA gầm cao đã dành chiến thắng với 2 giải thưởng danh giá tại lễ trao giải iF Design Award 2023.
  • Năm 2020, KIA giành chức vô địch tại 2020 World Car Awards.

Đây là hai giải thưởng danh giá mà thương hiệu xe KIA đã nhận được trong những năm gần đây. 

Giải thưởng mà thương hiệu KIA nhận được những năm gần đây

Giải thưởng mà thương hiệu KIA nhận được những năm gần đây

Kết luận

Thông tin chi tiết về dòng xe KIA gầm cao đã được chúng tôi cập nhật đầy đủ qua bài viết trên. Hy vọng rằng, qua đây, bạn sẽ lựa chọn được mẫu xe ưng ý cho bản thân. Đây cũng là dòng xe êm ái, có thể băng băng qua nhiều tuyến đường khó nhờ sự kiên cường và bền bỉ qua từng chiếc ốc mà bạn không nên bỏ qua. Đến với Ô Tô Đại Bàng để biết thêm các dòng xe khác của KIA bạn nhé!

Logo hình cây đinh ba đặc trưng của thương hiệu Maserati
Xe Maserati Của Nước Nào? Các Mẫu Xe Nổi Bật Của Maserati
Bài đăng trước
Dòng xe Peugeot của Pháp
Bật Mí Hãng Xe Peugeot Của Nước Nào – Lịch Sử Hình Thành 
Bài tiếp theo