Chi phí bảo dưỡng dòng xe Mercedes tương đối cao

Quy Trình Bảo Dưỡng Xe Mercedes Chuẩn, Tiết Kiệm Chi Phí

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe ô tô, việc bảo dưỡng xe định kỳ là công đoạn không thể bỏ qua để giúp xế hộp của mình luôn vận hành trơn tru và duy trì mức độ an toàn tốt nhất. Mỗi dòng xe khi bảo dưỡng đều có những đặc điểm và lưu ý riêng, đặc biệt là đối với dòng xe Mercedes. Sau đây, Ô tô Đại Bàng sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm về quy trình bảo dưỡng xe Mercedes giúp đảm bảo xe luôn bền bỉ theo thời gian với chi phí tốt.

Tại sao việc bảo dưỡng xe Mercedes lại quan trọng?

Những lợi ích của việc bảo dưỡng xe Mercedes định kỳ như sau:

Việc bảo dưỡng xe Mercedes định kỳ rất quan trọng

Việc bảo dưỡng xe Mercedes định kỳ rất quan trọng

Giữ gìn sự sang trọng, đẳng cấp của xe Mercedes

Khi sở hữu một chiếc Mercedes, bạn không chỉ sở hữu một phương tiện di chuyển mà còn đang đầu tư vào một biểu tượng của lối sống sang trọng, đẳng cấp. Để bảo toàn, nâng cao giá trị của chiếc xe, việc thực hiện bảo dưỡng định kỳ đúng cách trở thành một yếu tố không thể thiếu. 

Với số tiền lớn bỏ ra để sở hữu một xế hộp Mercedes, việc coi chiếc xe như ngôi nhà di động không chỉ là lựa chọn mà còn là trách nhiệm của chủ nhân với nó. Khi bảo dưỡng xe định kỳ, sẽ giúp duy trì được vẻ bề ngoài sang trọng và có không gian thoải mái, sạch sẽ bên trong. 

Đảm bảo hiệu suất và an toàn

Khi sở hữu một chiếc Mercedes đặt ra yêu cầu về hiệu suất và an toàn đối với người dùng tối đa. Bảo dưỡng xe đúng cách là bước quan trọng để giúp bạn đảm bảo các hệ thống quan trọng như động cơ, hệ thống phanh luôn hoạt động an toàn, mạnh mẽ. 

Giữ giá trị và nâng cao trải nghiệm xe

Chiếc xe Mercedes không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là một tài sản có giá trị tương đối lớn. Bảo dưỡng xe đúng cách giữ cho xe hoạt động trơn tru, tăng cường trải nghiệm cho người lái và giữ giá trị của xe theo thời gian. Một chiếc xe khi được chăm sóc cẩn thận giúp thu hút người mua khi bạn có nhu cầu bán lại và tạo ra một trải nghiệm lái xe tốt nhất.

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe Mercedes giúp tiết kiệm nhất

Sau đây, Ô tô Đại Bàng sẽ chia sẻ đến bạn một số bí quyết để bảo dưỡng xe Mercedes tốt nhất:

Áp dụng kinh nghiệm giúp bảo dưỡng Mercedes hiệu quả

Áp dụng kinh nghiệm giúp bảo dưỡng Mercedes hiệu quả

Bảo dưỡng xe đúng định kỳ

Những yếu tố từ môi trường, thời tiết hay điều kiện đường xá,… sẽ khiến những bộ phận của xe ô tô bị hao mòn và hư hỏng theo thời gian. Tuy nhiên, nếu đợi đến khi xe gặp sự cố và hỏng hóc thì mới đem đi sửa thì đã quá muộn. Bạn nên thực hiện đúng lịch bảo dưỡng theo hướng dẫn của hãng Mercedes. 

Tại đây, các chuyên gia kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra để kịp thời phát hiện các hư hỏng, sự cố. Nhờ đó, giúp đảm bảo xe luôn vận hành ổn định, an toàn khi lái và hạn chế tối đa các chi phí sửa chữa, thay mới. 

Những bộ phần cần chú ý khi bảo dưỡng xe Mercedes

Không chỉ đối với Mercedes mà tất cả các dòng xe khác, bạn đều cần lưu ý đến những bộ phận nhất định cần chú ý khi bảo dưỡng xe Mercedes như sau:

  • Những bộ phận dưới gầm xe và bên trong động cơ: Gồm khung xe, gầm xe và động cơ. Đây là khu vực chịu tác động lớn trong suốt quá trình di chuyển, vận hành. Chúng cũng là các bộ phận quan trọng, cần được kiểm tra và vệ sinh đầu tiên để phát hiện những dấu hiệu bất thường như hư hỏng, nứt vỡ. Từ đó, chủ xe có thể kịp thời sửa chữa, thay mới để không gây ảnh hưởng đến kết cấu và khả năng chịu tải.
  • Hệ thống tay lái, phanh: Đây là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ điều khiển xe nên bạn cần kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn nhất cho mình cũng như những người tham gia giao thông khác. 
  • Dầu máy, dầu thắng, dầu hộp số: Thực hiện vệ sinh và thay dầu định kỳ để duy trì mức tiêu chuẩn, giúp động cơ, hộp số vận hành trơn tru, xử lý những yêu cầu của người lái kịp thời. 

Xác định chi phí bảo dưỡng xe

Bạn cần xác định rằng với dòng xe sang như Mercedes thì chi phí bảo dưỡng không bao giờ rẻ. Lịch bảo dưỡng của hãng sẽ chia thành 2 kỳ, được thực hiện xen kẽ, cứ cách 1 năm/lần hoặc 8000km/lần. 

Chi phí bảo dưỡng dòng xe Mercedes tương đối cao

Chi phí bảo dưỡng dòng xe Mercedes tương đối cao

Những hạng mục cần bảo dưỡng gồm có: Vệ sinh, kiểm tra, thay mới linh kiện, phụ tùng hư hỏng (nếu có). Chi phí bảo dưỡng xe sẽ phụ thuộc vào từng mẫu xe, từng hạng mục và tình trạng cần sửa chữa. 

Cụ thể, chi phí bảo dưỡng xe Mercedes này sẽ rơi vào khoảng 5.000 VNĐ/km. Điều này có nghĩa là, nếu xe chạy được 100.000 km thì sẽ mất khoảng 500 triệu đồng chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng. Đối với các dòng xe Mercedes sang hơn như Maybach thì giá thành cũng sẽ cao hơn, bình quân là 9.000 VNĐ/km. 

Tìm kiếm các địa chỉ bảo dưỡng xe uy tín

Đối với những chiếc xe đắt tiền như Mercedes, chắc chắn bạn sẽ không đủ yên tâm để giao xế hộp của mình cho các cơ sở bảo dưỡng nhỏ lẻ, thiếu kinh nghiệm. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu và lựa chọn các gara uy tín, được trang bị đầy đủ phụ tùng, thiết bị, máy móc chuyên dụng cùng đội ngũ kỹ thuật lành nghề,…

Tuy giá thành bảo dưỡng tại những xưởng chính hãng, gara lớn thường cao hơn so với mặt bằng thị trường nhưng các hạng mục đều sẽ được niêm yết rõ ràng. Do đó, bạn có thể gạt bỏ nỗi lo về vấn đề độn giá, phát sinh chi phí ngoài dự kiến hay các hư hỏng không mong muốn cho chiếc xe của mình. 

Khi nào cần phải bảo dưỡng xe Mercedes ngay lập tức?

Ngoài việc bảo dưỡng xe Mercedes định kỳ theo hướng dẫn của hãng, nếu bạn phát hiện những dấu hiệu bất thường sau cũng cần nhanh chóng mang xe đi kiểm tra:

Cần bảo dưỡng xe ngay khi thấy có vấn đề bất thường

Cần bảo dưỡng xe ngay khi thấy có vấn đề bất thường

  • Khi di chuyển, thấy xe có hiện tượng rung lắc và mất cân bằng
  • Động cơ xe phát ra tiếng động lạ như tiếng lọc cọc hoặc gầm rít
  • Động cơ hoạt động không tốt khiến công suất xe giảm
  • Thấy xe nhả khói nhiều hơn, có màu đen, xám, xanh dương khi vận hành
  • Dầu nhớt và chất làm mát bị rò rỉ, chảy ra bên ngoài
  • Vô lăng xe khó điều khiển, mất cảm giác lái và xe có hiện tượng mất kiểm soát.
  •   của xe xuất hiện đèn báo cảnh báo về sự cố

Một số mẹo giúp tiết kiệm chi phí khi bảo dưỡng xe Mercedes

Khi chọn mua xe Mercedes, bạn nên tìm những dòng có doanh số, lượng tiêu thụ cao trên thị trường. Điều này đồng nghĩa với trữ lượng linh kiện, phụ tùng dự trữ để thay thế khi xe bị hư hỏng tại các địa chỉ chính hãng cũng nhiều hơn.

Chú ý các mẹo giúp tiết kiệm chi phí khi bảo dưỡng xe

Chú ý các mẹo giúp tiết kiệm chi phí khi bảo dưỡng xe

Ngược lại, đối với những dòng xe đắt tiền hoặc ít được sử dụng thì việc tìm kiếm phụ kiện thường sẽ khó hơn. Bạn có thể phải đợi gara, đơn vị bảo dưỡng order từ hãng sản xuất. Thời gian chờ đợi vừa lâu mà chi phí bảo dưỡng xe Mercedes cũng đội lên cao hơn vì phải phụ thuộc vào biến động ở nước ngoài.

Mercedes là một hãng xe hơi có quy trình bảo dưỡng tiêu chuẩn và nghiêm ngặt. Phần lớn phụ kiện, phụ tùng dùng để thay thế đều là hàng chính hãng, được nhập khẩu độc quyền. Điều này đồng nghĩa với việc chi phí bảo dưỡng cung tăng cao. Để giảm bớt hóa đơn bảo dưỡng, bạn có thể tìm mua các phụ tùng cũ tại những diễn đàn, group, bãi xe cũ. 

Khi nắm được các kinh nghiệm bảo dưỡng xe Mercedes sẽ giúp bạn phần nào yên tâm hơn khi chăm sóc chiếc xe của mình. Việc này không chỉ giúp xế hộp của bạn luôn bền đẹp, vận hành tốt mà còn giảm bớt gánh nặng tài chính khi thanh toán. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin về cách bảo dưỡng hoặc tham khảo giá bán của những dòng xe ô tô khác thì hãy ghé ngay website: https://otodaibang.com/ nhé.

Giá Mazda là xe nhập hay lắp ráp có sự chênh lệch nhất định  
Mazda Là Xe Nhập Hay Lắp Ráp – So Sánh Giá, Ưu Nhược Điểm   
Bài đăng trước
Mẫu Sedan bán chạy nhất của Skoda với thiết kế hiện đại
Hãng Xe Skoda Của Nước Nào? Top 7 Dòng Xe Nổi Bật 
Bài tiếp theo