Tìm hiểu tổng quan về hãng xe ô tô Ford 

Tổng Hợp Các Mẫu Xe Ford Tại Việt Nam Bán Chạy Nhất

Ford là một hãng xe hơi nổi tiếng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam cũng là một thị trường khá sôi động của Ford với nhiều dòng xe hơi khác nhau. Trong bài viết này, Otodaibang.com sẽ tổng hợp cho bạn các mẫu xe Ford tại Việt Nam được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất. 

Giới thiệu tổng quan về hãng xe Ford 

Tìm hiểu tổng quan về hãng xe ô tô Ford 

Tìm hiểu tổng quan về hãng xe ô tô Ford

Trước khi tìm hiểu về những mẫu xe Ford tại Việt Nam, chúng ta sẽ cùng khám phá những thông tin cơ bản về hãng xe đình đám này. Ford Motor là công ty sản xuất ô tô đa quốc gia được thành lập năm 1903 và có trụ sở được đặt tại Dearborn, Hoa Kỳ. Ford Motor đã từng sở hữu các công ty sản xuất xe quen thuộc như Jaguar, Volvo, Land Rover và cả Aston Martin. 

Hiện tại, Ford đang liên doanh trên toàn cầu tại Trung Quốc, Thái Lan,  Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga. Thương hiệu này cũng sở hữu một ít cổ phần trong Mazda của Nhật Bản và Aston Martin của Anh. 

Đối với những người thường xuyên sử dụng xe hơi là phương tiện di chuyển Thông thường thì Ford chắc chắn là thương hiệu nổi tiếng không cần bàn cãi. Các dòng xe của Ford nổi tiếng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ an toàn. Theo đó, các mẫu xe Ford tại Việt Nam được trang bị các thiết bị hiện đại như hệ thống dừng xe chủ động trong thành phố (Active City Stop), hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử (ESC) hay hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). 

Ngoài ra, những mẫu xe ô tô của Ford như Fiesta và Focus có thiết kế tuyệt mỹ khiến ai nhìn thấy cũng phải trầm trồ. Từng góc cạnh và không gian trên xe đều toát lên sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp. Bên cạnh nội thất, những loại xe Ford còn cho phép người lái hoàn toàn chủ động sử dụng điện thoại và máy nghe nhạc trong khi tập trung lái xe nhờ hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC.

Thị trường xe Ford trên thế giới và Việt Nam

Thị trường xe Ford trên thế giới và tại Việt Nam 

Thị trường xe Ford trên thế giới và tại Việt Nam

Như đã nói ở trên, các loại xe Ford được đón nhận rất nhiệt tình trên toàn cầu khi doanh thu đứng thứ năm trên toàn thế giới. Đây là con số cực kỳ ấn tượng mà không phải hãng xe nào cũng làm được. Một số loại xe của Ford được ưa chuộng tại thị trường lớn Châu Âu như  Ford Ranger. Kể từ khi dòng xe thế hệ hiện đại này ra mắt tại thị trường châu Âu năm 2011, thị phần của mẫu xe bán tải đã tăng từ 11,7% lên 23,5% chỉ trong vòng 5 năm. Thậm chí thị phần của Ford Ranger tại đây còn vượt qua cả đối thủ Toyota Hilux. 

Ở Việt Nam, Ford áp dụng chiến lược kinh doanh “One Ford”, không ngừng để cải tiến về thiết kế động cơ cũng như trang thiết bị thêm các thiết bị công nghệ hiện đại cho những mẫu xe Ford tại Việt Nam. Từ đó, dòng xe ô tô này ngày càng được nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng hơn. Doanh số bán hàng trong các năm gần đây liên tục phá kỷ lục và trở thành thương hiệu được người Việt săn đón nhất. 

Một số mẫu xe Ford tại Việt Nam chiếm thị phần cực lớn, ví dụ như như chiếc Ford Ranger. Theo một số khảo sát thì dòng xe này chiếm tỷ lệ bán ra khủng trong phân khúc xe bán tải lên đến 60% tại thị trường nội địa nước ta. 

Các mẫu xe Ford tại Việt Nam hiện nay 

Những mẫu xe Ford được ưa chuộng nhất tại Việt Nam 

Những mẫu xe Ford được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những mẫu xe Ford tại Việt Nam được nhiều người lựa chọn:

Xe Ford Ranger Wildtrak

Ford Ranger Wildtrak là phiên bản cao cấp nhất nên được Ford ưu ái sử dụng ghế da phan nhỉ với màu đen và nâu kết hợp đem đến cho nội thất xe sự sang trọng, đậm tính thể thao. Hàng ghế trước của xe có điều chỉnh điện tám hướng và hai bản động cơ khác nhau cụ thể như sau: 

  • Phiên bản Ford Ranger Wildtrak 2.2L 4×2 – AT và 4×4 – AT: Cả hai phiên bản này đều được sử dụng động cơ Turbo Diesel I4 với dung tích 2.2L, tạo công suất 160 mã lực với mô-men xoắn cực đại 385 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.
  • Phiên bản Ford Ranger Wildtrak 3.2L 4×4 – AT: Sử dụng động cơ Turbo Diesel I5 với dung tích 3.2L, tạo công suất 197 mã lực với mô-men xoắn cực đại 470 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp.

Xe Ford Explorer

Đây là một trong các mẫu xe Ford tại Việt Nam rất phù hợp với các gia đình đông người hoặc những ai thường đi chơi xa. Không gian cốp sau của Ford Explorer khi ngồi đủ 3 hàng ghế sẽ có dung tích gần 600 lít, đủ để cả gia đình bảy người đi chơi từ 3 đến 4 ngày. 

Nếu so sánh với những chiếc crossover 7 chỗ khác thì khoang hành lý của Ford Explorer có thể đủ ngồi ba hàng và chứa đủ vài chiếc ba lô hoặc vali cỡ nhỏ. Nếu muốn mở rộng không gian chứa đồ của xe cỡ chung thì bạn có thể gắn thêm thùng chứa đồ trên nóc. 

Nằm trong mức giá khoảng 2 tỷ đồng thì mẫu xe này là một trong những lựa chọn có sức ảnh hưởng lớn. Động cơ tăng áp Ecoboost 2,3 lít 4 xi lanh thẳng hàng tạo công suất tối đa 273 mã lực cùng momen xoắn cực đại 420 Nm. Với mức công suất này sẽ giúp chiếc crossover nặng hơn khoảng 2,2 tấn tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 8,5 giây. 

Xe Focus 1.5 Sport

Dòng xe sở hữu nhiều tính năng hiện đại, nổi bật

Dòng xe sở hữu nhiều tính năng hiện đại, nổi bật

Đây là một trong những mẫu xe Ford tại Việt Nam có hệ thống thông tin giải trí từ giao diện Sync 3 hiện đại nhất, hoàn thiện nhất.  Ford Focus tương đối dễ sử dụng với những tính năng được đóng gói bao gồm Apple Carplay và Android Auto được tích hợp trên điện thoại thông minh. 

Động cơ tiêu chuẩn của một chiếc xe Ford Focus FWD là khối động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh tạo 160 mã lực với 198 Nm mô-men xoắn. Trang bị tiêu chuẩn cho các phiên bản (trừ S) chính là hộp số ly hợp kép 6 cấp (hãng Ford gọi là Powershift), còn bản S sở hữu hộp số sàn 5 cấp.

Xe Ford Ecosport Trend 1.5AT

Đây là mẫu xe cỡ nhỏ trong những mẫu xe Ford tại Việt Nam. Dòng xe này sẽ phù hợp với điều kiện giao thông đô thị hoặc di chuyển qua những vùng ngoại ô với địa hình phức tạp, phục vụ cho mục đích picnic. 

Phiên bản này có mức giá bán khá mềm và được xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích trải nghiệm số sàn trên dòng xe Ford. 

Thông qua bài viết này, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về các mẫu xe Ford tại Việt Nam được nhiều người lựa chọn nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin và giá thành của các mẫu xe khác thì có thể truy cập vào trang web của Otodaibang.com để tham khảo nhé. 

Mẫu Sedan bán chạy nhất của Skoda với thiết kế hiện đại
Hãng Xe Skoda Của Nước Nào? Top 7 Dòng Xe Nổi Bật 
Bài đăng trước
Xe Haima được thiết kế theo phong cách hiện đại với các đường nét sắc sảo
Có Nên Mua Xe Haima Hay Không? Phân Tích Từ A Đến Z
Bài tiếp theo