Toyota Proace ra mắt năm 2016 và nhanh chóng được chú ý

3 Mẫu Xe Toyota 9 Chỗ Được Săn Đón Tại Việt Nam Hiện Nay

Xe Toyota 9 chỗ là một trong những lựa chọn đáng quan tâm khi mọi người muốn sở hữu một chiếc xe vừa có sức chứa lớn vừa có nhiều tiện ích hoàn hảo. Thương hiệu Toyota đã cho ra mắt dòng xe 9 chỗ phù hợp cho các chuyến công tác nhóm hay gia đình đông người di chuyển hàng ngày, đi dã ngoại. Dưới đây là chi tiết 3 mẫu xe 9 chỗ của Toyota đang được thị trường Việt săn đón hiện nay.  

Sức hút của dòng xe Toyota 9 chỗ trên thị trường ngày nay

Tại thị trường xe hơi ở Việt Nam, thương hiệu Toyota luôn được người dùng đánh giá cao. Cụ thể là doanh số bán hàng của hãng luôn ở mức rất cao – khoảng 5.178 chiếc trong 6 tháng đầu năm 2024 (bao gồm xe nhập khẩu nguyên chiếc và xe lắp ráp trong nước). Trên thế giới, hãng xe của Nhật này đã có nhiều năm giữ vị trí số 1 của danh sách 10 hãng ôtô bán chạy nhất trên toàn thế giới. 

Xe Toypta 9 chỗ luôn được thị trường đánh giá cao

Xe Toypta 9 chỗ luôn được thị trường đánh giá cao

Dòng xe Toyota 9 chỗ ngồi được thương hiệu thiết kế với không gian phục vụ được 9 – 10 người thoải mái, tiết kiệm nhiên liệu. Không chỉ gia đình mà nhiều công ty, xí nghiệp đang lựa chọn dòng xe 9 chỗ của Toyota để di chuyển, du lịch, công tác theo đoàn, nhóm đông người. Ngoài ra, các cá nhân muốn kinh doanh dịch vụ vận tải hàng khách thì đây là dòng xe lý tưởng. 

3 dòng xe Toyota 9 chỗ đang được săn đón hiện nay

Hiện nay, Toyota khá đầu tư cho phân khúc xe oto có 9 chỗ ngồi. Theo đó, hãng đã tung ra 3 dòng xe 9 chỗ và đều được thị trường đón nhận rất tích cực, người tiêu dùng săn đón.

Toyota Hiace

Khi di chuyển trên đường, mọi người dễ dàng bắt gặp những chiếc Toyota Hiace thanh lịch, sang trọng được các doanh nghiệp kinh doanh vận tải sử dụng. Chiếc xe nổi tiếng này ra mặt thị trường thế giới từ năm 1967, nhưng đến năm 1996 mới xuất hiện ở Việt Nam. Đến nay, dòng xe này đã có 5 thế hệ mới, được cải tiến, nâng cấp mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Toyota Hiace là mẫu xe 9 chỗ có từ năm 1967

Toyota Hiace là mẫu xe 9 chỗ có từ năm 1967

Về ngoại thất xe Toyota 9 chỗ Hiace

Chiều dài cơ sở của xe lên đến gần 4m (3860mm), chiều dài 5,915m, chiều rộng 1,95m, chiều cao 2,28m. Nhờ đó, khoang cabin của một chiếc Toyota Hiace rất rộng rãi, thông thoáng. Hành khách di chuyển sẽ thoải mái khi có các chuyến hành trình dài hơi. 

Ngoại hình của dòng xe này vẫn tập trung vào các chi tiết đơn giản nhưng luôn được thiết kế thanh lịch, sang trọng mà không kém phần tinh tế. Đầu xe vuông vắn, có các thanh ngang được mạ crom cỡ lớn. Cụm đèn pha hình chữ nhật cỡ lớn. Xe có đèn chạy ban ngày, hốc hút gió tiện dụng.

Thân xe có cửa kéo gọn, bậc lên xe tiện lợi. Bộ lazang tới 16 inch, thiết kế cách điệu đa chấu cho xe thêm phần lịch lãm. Gương chiếu hậu gập chỉnh điện. Đuôi xe vuông vắn, không tập trung nhiều điểm nhấn nhưng có nhiều phụ kiện đi kèm. 

Về nội thất 

Nội thất của xe Toyota 9 chỗ dòng này có nhiều ưu điểm khi sử dụng. Vô lăng 4 chấu gọn gàng. Cần số được đặt ở khu vực bảng taplo, bên phải tay người lái.

Các hàng ghế bọc nỉ được bố trí hợp lý với màu sắc sang trọng, nhã nhặn. Ngoài ra, xe còn được trang bị radio AM/FM, đầu CD, kết nối Bluetooth/AUX/USB, dàn âm thanh 4 loa và 2 cổng sạc 12V đáp ứng các nhu cầu giải trí trên xe.

Về động cơ, Toyota Hiace là dòng máy dầu 2.8L, 1GD – FTV. Vận hành tối đa công suất đạt 174 mã lực với 3400 vòng/ phú và mô men xoắn cực đại là 420Nm – 1600 – 2400 vòng/ phút. Hộp số sàn 6 cấp cho xe di chuyển mượt mà.

Toyota Gravia

Nhắc đến xe Toyota 9 chỗ không thể bỏ qua mẫu MPV Toyota Gravia. So với đàn anh đi trước, thiết kế này tinh tế, nhẹ nhàng hơn nhiều. Thường dòng xe này xuất hiện nhiều ở các khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu đi lại công tác nhiều hoặc các doanh nghiệp vận tải cao cấp.

Toyota Gravia có thân hình đồ sộ nhưng vô cùng lịch lãm

Toyota Gravia có thân hình đồ sộ nhưng vô cùng lịch lãm

Xe có thân hình khác đồ sộ khi có kích thước chiều dài 5,265m, chiều rộng 1,95m, chiều cao 1,99m. Đầu xe được thiết kế đậm nét cao cấp với cụm tản nhiệt khủng, trang trí các thanh mạ crom rất bắt mắt. Cụm đèn pha vuông cũng được kết nối thông nhau qua các đường viền crom khá độc đáo.

Thân xe sở hữu hai cửa kéo ở cả hai bên nên hành khách lên xuống thuận tiện hơn. Bộ lazang thiết kế hiện đại, đa chấu. Đuôi xe vuông vắn cùng cụm đèn hậu cỡ lớn, tích hợp cánh lướt gió. Các trang bị ngoại thất được chú ý nhờ gương chiếu hậu gập chỉnh điện, mâm xe 17 inch đèn sương mù, bệ bước tích hợp thêm đèn LED…

Một chiếc MPV cao cấp có khoang cabin rộng rãi, sử dụng chất liệu bọc da, ốp gỗ tạo nên sự sang trọng. Trang bị tiện nghi của xe cũng rất xịn sò như màn hình 7 inch, cổng sạc 5v – 12v, dàn âm thanh 12 loa, chìa khóa thông minh, đèn trần tại mỗi hàng ghế, khởi động bằng nút bấm…

Động cơ máy dầu 1GD – FTC2.8L cho xe đạt công suất 174 mã lực, 3400 vòng trên phút. Hộp số tự động 6 cấp với hệ dẫn động cầu sau. Mô men xoắn cực đại 45NM, 1600 – 24000 vòng/ phút.

Toyota Proace

Cái tên thứ 3 của dòng xe Toyota có 9 chỗ chính là dòng Toyota Proace. Ấn tượng đầu tiên là thiết kế lịch lãm, tiện nghi hiện đại, không gian rộng rãi. Ngôi nhà di động này của Toyota được giới yêu xe cực kỳ chú ý khi ra mặt năm 2016.

Toyota Proace ra mắt năm 2016 và nhanh chóng được chú ý

Toyota Proace ra mắt năm 2016 và nhanh chóng được chú ý

Đầu xe có phần tản nhiệt giả ở trên kết hợp thanh nan mạ crom nối hai cụm đèn pha, trang trí logo trông sang trọng hơn. Phần nửa dưới đầu xe có bộ hút gió lớn, kèm 2 đèn sương mù.

3 phiên bản của Toyota Proace đều có cửa trượt bên phải, phía đuôi xe có cửa mở 180 độ.  Thân xe tập trung thiết kế các đường khí động học để xe giữ thăng bằng. Lazang đa chấu, mạnh mẽ, hiện đại.  Xe khả năng chở tối đa 1.400kg, sức kéo tới 2.500kg. Không gian trong xe có thể thay đổi theo từng phiên bản 5 hoặc 9 chỗ ngồi.  

Xe có trang bị các hệ thống tiện ích như âm thanh chất lượng cao, điều khiển hành trình, hệ thống điều hòa, đài stereo có cổng USB/ Bluetooth… Các tính năng như khóa thông minh, camera cảm biến đỗ xe, đèn tự động… được thiết kế đầy đủ. Đặc biệt xe có nhiều chế độ lại trên từng địa hình như tuyết, cát, bùn…

Động cơ của Toyota Proace phiên bản cao nhất là Turbo Diesel 2.0L, 180 mã lực. Mô men xoắn 400NM, hộp số 6 cấp. Người lái hay hành khách đều dễ dàng trải nghiệm được sự di chuyển mượt mà của chiếc xe này.

Bảng giá chi tiết và mới nhất của các dòng xe Toyota có 9 chỗ

Ở thời điểm hiện tại, sức hút của xe Toyota 9 chỗ đang rất lớn. Với đa dạng thiết kế, mẫu xe mà Toyota cho người dùng nhiều lựa chọn khác nhau với dòng 9 chỗ này. Dưới đây là giá từng phiên bản của dòng xe 9 chỗ nhà Toyota được otodaibang.com cập nhật mới nhất:

Ngôi nhà di động 9 chỗ của Toyota có mức giá đa dạng

Ngôi nhà di động 9 chỗ của Toyota có mức giá đa dạng

  • Toyota Hiace: 1 tỷ 176 triệu đồng.
  • Toyota Gravia: Từ 3 tỷ 072 triệu đồng.
  • Toyota Proace: Từ 693 triệu – gần 1 tỷ đồng.

Lời kết 

Xe Toyota 9 chỗ vừa phục vụ gia đình di chuyển vừa là phương tiện kinh doanh vận tải được ưa chuộng hiện nay. Với những chia sẻ trên đây, Ô tô Đại Bàng đã mang đến thông tin chi tiết cho mọi người đang có nhu cầu sở hữu một chiếc xe oto 9 chỗ rộng rãi, tiện nghi. Nếu bạn muốn khám phá thêm nhiều dòng xe oto 9 đến từ nhiều thương hiệu khác thì hãy truy cập vào website: https://otodaibang.com/ để xem thêm nhiều nội dung hấp dẫn nhé! 

Công ty Toyota chính thức được thành lập năm 1937 tại Nhật Bản
Hãng Xe Toyota Của Nước Nào? Showroom Chính Hãng Ở Việt Nam
Bài đăng trước
Let's Go Places - tinh thần lạc quan và hướng tới tương lai 
Biểu Tượng Toyota: Đánh Giá Thiết Kế, Ý Nghĩa Logo Toyota
Bài tiếp theo